Đọc báo in
Tải ứng dụng
Huyện Châu Thành và Bến Cầu tổ chức tiêm 30.000 liều vaccine phòng Covid – 19
Thiện Nhân- Nguyễn Thiện
Xem các bài viết của tác giả
2021-09-09 21:23:21

Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết, từ ngày 8 đến ngày 15.9, huyện tổ chức tiêm 5.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Huyện tổ chức 16 điểm tiêm chủng, trong đó có 15 điểm ở Trạm y tế xã, thị trấn và 1 điểm tiêm chủng ở Trung tâm Y tế huyện.

Theo ghi nhận tại xã Thái Bình vào sáng 9.9, ngành y tế đã bố trí khu vực tiêm chủng theo nguyên tắc 1 chiều bảo đảm theo quy định của Bộ y tế; khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm được bố trí ngay cạnh khu vực tiêm chủng với đầy đủ trang thiết bị. Người dân đến tiêm vaccine được bố trí giãn cách đúng quy định, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch. Tại điểm tiêm chủng, chính quyền địa phương đã thông báo cho người dân biết loại vaccine được tiêm. Hầu hết người dân đến tiêm vaccine đều rất phấn khởi. Theo kế hoạch, xã Thái Bình có 650 người được tiêm vaccine trong đợt này.

Huyện Bến Cầu tổ chức tiêm 25.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho người dân từ ngày 9 đến ngày 15.9.

Trong ngày tiêm đầu tiên, toàn huyện đã tiêm gần 2.000 liều vaccine phòng Covid – 19, các trường hợp được tiêm chủng, sức khỏe đều bình thường, chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng bất ổn sau tiêm. Tất cả quy trình từ tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vaccine đến tập huấn cho cán bộ thực hiện công tác tiêm chủng và tổ chức tiêm vaccine phòng Covid -19 tại huyện được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn theo đúng quy định về tiêm chủng của Bộ y tế.

Thiện Nhân- Nguyễn Thiện

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh