BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện DMC: Chợ đầu mối cầu K13 ngập trong biển nước

Cập nhật ngày: 07/09/2009 - 07:51

Cơn mưa chiều tối ngày 6.9 và rạng sáng ngày 7.9.2009, đã làm cho đường 781, tại đoạn chợ đầu mối cầu K13 gần 1 km thuộc địa phận ấp Ninh Hoà, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu bị chìm trong biển nước.

Đến 7 giờ sáng ngày 7.9.2009, nước vẫn ngập sâu có chỗ lên tới 50cm. Nước dâng cao, xe cộ đi lại rất khó khăn. Hầu hết xe máy không thể đi qua được. Vào thời điểm này đúng vào giờ đi làm của cán bộ công chức và người dân. Tuy nhiên, do bị “tắc đường”, rất nhiều người và các phương tiện (chủ yếu là xe gắn máy) bị “dồn cục” lại ở hai đầu đoạn đường bị ngập. Một số người cho xe băng qua chỗ ngập nhưng chỉ chạy được một đoạn thì xe chết máy.

Chợ đầu mối hàng bông cầu K13 bị ngập trong biển nước.

Cảnh sát giao thông, dân phòng đã tới hiện trường để điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân đi đường vòng… Nhiều tiểu thương ở chợ đầu mối hàng bông khu vực cầu K13 tỏ ra băn khoăn trước tình trạng ngập lụt trên: “Có khả năng chợ sẽ tạm dời đi chỗ khác một vài hôm hoặc sẽ ngưng hoạt động” - một tiểu thương cho biết.

Đường 781 thường xuyên bị ngập úng, nhưng sau nhiều lần sửa chữa, nạo vét vẫn không có tác dụng. Người dân rất mong các ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên, nhất là trong mùa mưa bão.

HOÀNG MINH