BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn DMC: Sôi động tháng trọng điểm Năm Thanh niên

Cập nhật ngày: 08/04/2011 - 08:12

Tháng trọng điểm của Năm Thanh niên 2011, nhiều hoạt động sáng tạo bổ ích đã được Huyện đoàn Dương Minh Châu (DMC) đồng loạt triển khai.  

Hưởng ứng phong trào “Vì đàn em thân yêu” do Trung ương Đoàn phát động, ngay từ tháng 2, Huyện đoàn DMC đã vận động các tổ chức, cá nhân, các vị mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ cho cuộc vận động “Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó”. Qua hơn một tháng vận động, quyên góp, nhân ngày mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Huyện đoàn đã tặng 80 chiếc xe đạp (tổng trị giá 60 triệu đồng) và trao 33 suất học bổng Đoàn Thanh niên (15,3 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Sau khi được nhận xe đạp, em Lý Thị Yến Nhi, học sinh lớp 6, Trường THCS Truông Mít xúc động nói: “Từ lâu nay em hằng mơ ước có xe đạp để đến trường nhưng không được. Vậy mà nay thì điều ước đó đã thành sự thật, cứ như là giấc mơ vậy”.

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi

Sau thành công của cuộc vận động “Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó”, Huyện đoàn bắt đầu cho ra mắt CLB thanh niên “Giai Điệu Xanh”. Hằng tuần, vào tối thứ sáu từ 19 giờ đến 21 giờ 30 phút, các bạn trẻ yêu văn nghệ kéo đến sinh hoạt CLB. Bình quân, mỗi tuần CLB phục vụ cho trên 100 lượt người. CLB có quầy nước giải khát phục vụ, tiền lãi thu được từ dịch vụ kinh doanh này được đưa vào quỹ học bổng “Ươm mầm ước mơ” dành cho các em học sinh nghèo. Đến nay, CLB đã sinh hoạt được 4 buổi và được các bạn trẻ trong huyện hào hứng đón nhận.

Song song với mô hình CLB “Giai Điệu Xanh”, Huyện đoàn DMC cũng tổ chức liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” và hội thi “Thanh niên với văn hoá giao thông” cho 11 xã, thị trấn. Hội thi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia.

Cùng với những hoạt động trên, lần đầu tiên Huyện đoàn DMC phối hợp với Đài Truyền thanh huyện thực hiện chuyên mục “Thanh niên Dương Minh Châu”. Đây là chuyên mục dành riêng cho giới trẻ.

Cũng nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Huyện đoàn đã tổ chức “Ngày hội thanh niên” với nhiều hoạt động thiết thực như: đi bộ tuyên truyền bảo vệ môi trường, vận động tập thể thao rèn luyện sức khoẻ, diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông, tổ chức giải bóng chuyền truyền thống, giải chạy việt dã và hội thi “Người đội viên xuất sắc”. Tất cả tạo nên ngày hội sôi nổi của giới trẻ huyện nhà. Một hoạt động thiết thực khác như: quét dọn, làm vệ sinh Nhà Văn hoá thiếu nhi huyện, nghĩa trang liệt sĩ và làm sạch đẹp đường sá, thăm và tặng sách cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 815; tặng quà cho gia đình thanh niên nghèo, bàn giao “ngôi nhà nhân ái” cho một em học sinh nghèo học giỏi vv… cũng đã được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tích cực góp phần.

Theo chị Huỳnh Thị Ái Lê, Bí thư Huyện đoàn DMC: “Tháng trọng điểm của Năm Thanh niên vừa qua, nhờ có các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tích cực phối hợp và hỗ trợ nên chúng tôi mới tổ chức được nhiều hoạt động như vậy. Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục các hoạt động khác như: chương trình văn nghệ gây quỹ “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi DMC”, hội thi “Cánh diều tuổi thơ”, hội thi “Tin học trẻ”, tuyên truyền pháp luật trong thanh niên, học sinh nhằm phòng chống bạo lực học đường vv...”.

HT