BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Gò Dầu: Phổ cập Tin học cho giới trẻ

Cập nhật ngày: 16/11/2009 - 05:09

Một điểm phổ cập Tin học, truy cập Internet do Huyện đoàn Gò Dầu tổ chức.

Năm 2009, phong trào “4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp” và phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc” ở huyện Gò Dầu đã diễn ra với nhiều điểm mới. Trong đó đáng lưu ý là phong trào phổ cập Tin học, hướng dẫn truy cập Internet cho đoàn viên thanh niên.  

Anh Lê Văn Khôi, Bí thư Huyện đoàn cho biết, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tham mưu các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương xây dựng các điểm phổ cập Tin học, truy cập Internet. Vào tháng 3. 2009, thực hiện Tháng Thanh niên Huyện đoàn đã tổ chức ra mắt một điểm phổ cập Tin học, truy cập Internet cho đoàn viên thanh niên và học sinh tại xã Phước Trạch, với 5 máy vi tính trị giá 40 triệu đồng, giao cho Xã đoàn Phước Trạch quản lý. Điểm phổ cập Tin học mở cửa từ 7 giờ sáng đến 21 giờ 30 hằng ngày, để đoàn viên thanh niên tham gia truy cập Internet.

Từ xã điểm Phước Trạch nhân rộng ra, đến nay toàn huyện Gò Dầu đã thành lập được 8 điểm phổ cập Tin học tương tự cho đoàn viên thanh niên, học sinh, với tổng số 79 máy vi tính, trị giá hơn 600 triệu đồng. Hiện các điểm trên đã đi vào hoạt động, giúp các bạn trẻ tiếp cận công nghệ thông tin, ứng dụng vào học tập và công tác. Mỗi điểm phổ cập đều có nội quy, quy chế hoạt động. Mỗi tuần tổ chức cho đoàn viên truy cập miễn phí 2 ngày (vào ngày thứ năm và thứ bảy). Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên mở các lớp Tin học có miễn giảm 30% học phí cho đoàn viên thanh niên học sinh đăng ký học các lớp chứng chỉ A, B Tin học.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn xã, thị trấn, ấp và cán bộ tạo nguồn, Huyện đoàn phối hợp với Trường Đoàn Lý Tự Trọng (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức lớp Trung cấp Thanh vận tại huyện, khai giảng vào ngày 8.9 vừa qua. Hiện có 51 học viên đang theo học thời gian học 6 tháng (kinh phí từ ngân sách huyện).

Từ đầu năm 2009 đến nay, Huyện đoàn Gò Dầu đã phối hợp với Trường Trung cấp nghề Khu vực Nam Tây Ninh và các ngành chức năng mở được 4 lớp dạy nghề ngắn hạn cho đoàn viên thanh niên như: Trồng nấm rơm, nuôi ếch, trồng rau mầm tại các xã: Bàu Đồn, Phước Đông, Hiệp Thạnh và thị trấn Gò Dầu. Đồng thời Huyện đoàn cũng đã phối hợp với các đoàn thể ngành chức năng mở lớp khuyến nông, giới thiệu học nghề và việc làm cho đoàn viên, thanh niên nghèo, thất nghiệp.

D.H