BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Gò Dầu trang bị các máy rửa tay tự động tại các khu vực công cộng 

Cập nhật ngày: 17/04/2020 - 20:05

BTNO - Sáng 17.4, Huyện đoàn Gò Dầu tổ chức bàn giao và lắp đặt công trình “Máy rửa tay tự động” cho các địa điểm cộng cộng trên địa bàn huyện. Đến dự có bà Trương Thị Phú–Phó Chủ tịch UBND huyện.

Huyện đoàn Gò Dầu trao tặng máy rửa tay tự động cho đại diện chợ Gò Dầu.

Tại chợ Gò Dầu, đoàn đã trao tặng 4 máy rửa tay tự động cho Ban Quản lý chợ. Các máy rửa tay này sau đó được bố trí tại các cổng ra vào chợ để người dân và các tiểu thương có thể dễ dàng sử dụng.

Chỉ cần đưa tay vào bộ phận cảm biến của máy, một lượng vừa đủ dung dịch cồn rửa tay sẽ được phun ra. Người dân chỉ cần xoa đều và rửa tay theo 6 bước tiêu chuẩn của Bộ Y tế để đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh.

Huyện đoàn Gò Dầu trao tặng máy rửa tay tự động cho đại diện Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu.

Bà Trương Thị Phú–Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cho biết: hàng ngày, chợ Gò Dầu có rất đông người qua lại, để nước rửa tay như bình thường sẽ không hiệu quả và không đảm bảo an toàn, từ đó, UBND huyện đã đặt hàng và giao nhiệm vụ cho Huyện đoàn thực hiện. Trong thời gian 1 ngày, các bạn trẻ đã nghiên cứu chế tạo thành công máy rửa tay tự động, đây là mô hình khá hiệu quả và thiết thực trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Người dân thực hiện rửa tay bằng máy rửa tay tự động tại chợ Gò Dầu.

“Chiếc máy rửa tay tự động này rất tiện lợi. Mọi người dân và bà con tiểu thương khi ra vào chợ đều có thể sử dụng dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19 này”, ông Nguyễn Thanh Sang–Phó ban Quản lý Chợ Gò Dầu chia sẻ.

Cùng ngày, đoàn đã thực hiện lắp đặt thêm một máy rửa tay tự động tại Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu, để phục vụ việc rửa tay của đội ngũ y, bác sĩ và người dân khi ra vào bệnh viện.

Người dân rửa tay tại máy rửa tay tự động lắp đặt ở Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu.

Sơn Vương