BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Tân Châu: Khởi động Hè 2011

Cập nhật ngày: 23/05/2011 - 12:21

Hoạt động Hè ở huyện Tân Châu năm nay diễn ra khá sớm. Trong ngày khai mạc 19.5 vừa qua, nhiều việc làm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng, yêu cầu của Người đã được các cơ sở Đoàn đồng loạt triển khai.

Hoạt động Hè năm nay được khởi động bằng nhiều điểm nhất rất ấn tượng ngay trong ngày khai mạc. Đầu tiên là việc tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh người dân tộc thiểu số. Tổng cộng có 55 phần quà và 10 suất học bổng với tổng trị giá trên 13 triệu đồng tặng cho các em.

Động thổ xây dựng ngôi nhà nhân ái cho em Châu Ngọc Hân

Điểm nhấn kế đến là việc các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện đi san lấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn. Ngay sau lễ khai mạc, trên 30 bạn đoàn viên, thanh niên đã ra quân đào đắp một đoạn đường dài trên 2km ở ấp Chăm, xã Suối Dây. Đây là con đường lưu thông chính của nhiều hộ dân người Chăm trong ấp. Thời gian gần đây, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng nên việc đi lại của bà con rất vất vả. Vì vậy khi các bạn đoàn viên, thanh niên đến san lấp, đắp đường thì bà con rất vui mừng. Bà Thị Dâm, 50 tuổi, ngụ ở cuối đoạn đường này tâm sự: “Con đường này bị hư gần một năm nay rồi. Mỗi khi có việc đi lại trên con đường này chúng tôi rất khổ sở. Bữa nay các cháu thanh niên đến giúp sửa chữa lại, tôi thấy rất vui. Từ nay, mỗi khi đi lại trên đường này, tôi không còn e ngại nữa”.

Điểm nhấn cuối cùng trong ngày khai mạc hoạt động Hè là việc động thổ xây dựng ngôi nhà nhân ái cho em Châu Ngọc Hân, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Suối Dây B. Em Hân mồ côi cha. Một mình mẹ em phải làm lụng nuôi 4 đứa con. Cuộc sống hằng ngày của gia đình Hân gặp nhiều khó khăn. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích rộng 32m2, mái tôn, vách tường, nền gạch tàu trị giá 25 triệu đồng. Toàn bộ số tiền xây nhà do các em đội viên trong huyện đóng góp từ tiền kế hoạch nhỏ. Trong buổi lễ động thổ xây dựng, em Ngọc Hân xúc động nói: “Ngôi nhà là niềm mơ ước bấy lâu nay của cả nhà em. Căn nhà cũ của gia đình em sắp sập rồi mà mẹ em không có tiền để cất lại. Cứ mỗi khi trời đổ mưa là trong nhà dột ướt hết. Bữa nay được Huyện đoàn xây cho ngôi nhà mới em mừng lắm. Từ nay cả nhà em sẽ không còn thấp thỏm lo mỗi khi trời mưa đến”.

Nói về những dự định sắp tới trong ba tháng hè, chị Dương Thị Vất, Bí thư Huyện đoàn Tân Châu cho biết: “Hè năm 2011 này, Huyện đoàn sẽ tập trung vào việc tổ chức những hoạt động lớn như: đêm hội Trăng rằm, ra quân khăn hồng tình nguyện, hội thi tiếng hát tuổi trẻ, ngày hội thiếu nhi dân tộc lần II, ngày hội thanh niên khoẻ… Ngoài ra, Huyện đoàn cũng sẽ phấn đấu xây dựng thêm 2 ngôi nhà nhân ái và trao tặng 30 chiếc xe đạp, 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo”.

HT