BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Tân Châu: Ngày chủ nhật tình nguyện

Cập nhật ngày: 11/08/2009 - 08:28

Khám bệnh cho thiếu nhi

Sáng 9.8, đội Thanh niên tình nguyện thuộc Huyện đoàn Tân Châu kết hợp cùng Nhóm Khăn hồng tình nguyện đã tổ chức Ngày chủ nhật xanh, khám và cấp thuốc miễn phí cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và đồng bào nghèo thuộc các ấp Tân Đông và Đồng Kèn của xã Tân Thành.

Tám giờ sáng, khi đoàn vừa đến đã có khá đông đồng bào STiêng đang có mặt tại khu nhà rông- điểm sinh hoạt cộng đồng ở ấp Tân Đông. Công việc cấp thuốc do chi đoàn Trung tâm Y tế huyện gồm có bảy người đảm trách. Lượng người tập trung ngày càng đông, công việc càng hối hả nhưng bác sĩ Võ Ngọc Mai và các bạn đoàn viên vẫn niềm nở khám bệnh, phát thuốc và hướng dẫn tận tình cách sử dụng thuốc cho bà con. Cháu ngoại vừa được khám xong, cầm bịch thuốc trên tay với vẻ tươi cười, bác Lâm Thị Sen nói bằng tiếng Việt lơ lớ: “Mình nghèo mà được cấp thuốc như vầy là rất mừng”.

Giữa buổi, khi lượng người đã bớt dần, ngưng tay phát thuốc, bạn Đỗ Thị Diễm Hương, đoàn viên y tế bộc bạch: “Mong muốn của tụi mình là có thể chăm lo tốt sức khoẻ cho tất cả đồng bào vùng  sâu, vùng xa như thế này. Vì ở đây còn nghèo nên việc chăm sóc sức khoẻ cho các em còn khó khăn. Mình thấy rất mừng vì hôm nay các em đến đông như vầy”.

 Toàn bộ số thuốc trong chuyến khám bệnh lần này do Bệnh viện Đa khoa Tân Châu hỗ trợ. Bên cạnh việc khám và phát thuốc, chương trình của đoàn hôm nay còn có tuyên truyền phát tờ bướm về cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho bà con người dân tộc thiểu số, tổ chức trò chơi vận động  và phát quà bánh cho các em thiếu nhi nghèo. Phần này các bạn thuộc chi đoàn xã Tân Thành đảm trách. Cũng tại đây chi đoàn Cảnh sát PCCC huyện Tân Châu kết hợp cùng chi đoàn Trung tâm Y tế huyện đã phát 4 phần quà cho các em học sinh nghèo người dân tộc thiểu số. Các phần quà trị giá tuy không lớn nhưng nó là cả tấm lòng của các bạn đoàn viên thanh niên dành cho người nghèo.

Tại điểm thứ hai, Trường tiểu học Đồng Kèn, đoàn đã trao 15 phần quà gồm áo trắng, khăn quàng và 6 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo. Học bổng do 12 chi đoàn trong toàn huyện đóng góp.

Ngô TuyẾt