Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Tân Châu: Nhiều nỗ lực giúp dân trong đại dịch 

Cập nhật ngày: 05/08/2021 - 15:15

BTNO - Trước tình hình khó khăn do dịch Covid- 19, Huyện đoàn Tân Châu có nhiều hoạt động thiết thực giúp người dân vượt qua khó khăn.

Tình nguyện viên của Huyện đoàn Tân Châu hỗ trợ người dân khai y tế.

Hiện tại, Huyện đoàn Tân Châu đang thực hiện mô hình “Chuyến xe bán hàng bình ổn giá”. Trong đó, Huyện đoàn phối hợp với Phòng kinh tế hạ tầng huyện, và Hợp tác xã Nông nghiệp- Thương mại- dịch vụ Tân Châu thu mua các loại rau, củ, quả với giá gốc tại vườn, sau đó vận chuyển đến các xã, thị trấn trong huyện để bán lại cho người dân với giá thấp.

Anh Hoàng Văn Hữu- Bí thư Huyện đoàn Tân Châu cho biết, mô hình này mới hoạt động được 2 ngày. Ngày 3.8 khai trương, chưa biết thị trường như thế nào nên chỉ bán thử 1 chuyến với 1 tấn rau củ quả. Do nhu cầu người dân mua nhiều, ngày 4.8, tăng lên 3 chuyến, mỗi chuyến 2 tấn”. Địa điểm buôn bán tại Nhà văn hóa các ấp, khu phố, Ban quản lý chợ Tân Châu; công viên và được thông báo trước để thuận lợi cho người dân đến mua.

Mô hình “Chuyến xe bán hàng bình ổn giá” của Huyện đoàn Tân Châu.

Song song với hoạt động này, Huyện đoàn Tân Châu duy trì mô hình “Hạt gạo yêu thương”, với mục đích vận động những tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp lương thực, thực phẩm hỗ trợ đồng bào trong huyện, ngoài huyện và ngoài tỉnh đang gặp khó khăn.

Ngày 30.7, Huyện đoàn trao cho UBND xã Tân Phú để tặng người dân trong khu phong toả thuộc ấp Tân Châu gồm 100kg gạo, 40 thùng mì, 20 thùng nước suối, hơn 120kg củ quả; hỗ trợ xã Suối Dây 150kg trái đu đủ, 100kg gạo, 10 thùng mì.

Sáng 1.8, Huyện đoàn tiếp tục hỗ trợ lương thực, thực phẩm, rau củ quả cho xã Tân Hưng, Tân Phú, Suối Dây để trao cho người dân trong khu phong toả gồm 19 bao khổ qua, 60 hộp kho quẹt, nhiều loại rau, củ, quả.

Trước đó, ngày 27.7, Huyện đoàn hỗ trợ người dân trong khu phong toả  ấp Tân Trung A (xã Tân Hưng) 400kg gạo, hơn 1.000kg rau, củ, quả, khu phong toả ấp Chăm (xã Suối Dây) 1.000kg gạo, hơn 1.000kg rau củ quả, 1 thùng khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, 150kg rau, củ, quả, 200 ổ bánh mì cho.

Ngày 1.8, Hội đồng Đội huyện Tân Châu tặng quà cho 200 em thiếu nhi trong khu vực phong toả ấp Tân Châu, xã Tân Phú. Ngoài ra, các bạn thanh niên tình nguyện còn tặng hàng trăm phần quà khác cho các lực lượng chức năng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ ở các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn huyện v.v…

Huyện đoàn Tân Châu vận động lương thực,thực phẩm, nhu yếu phẩm tặng người dân khó khăn ngoài địa bàn huyện. Tính đến nay, Huyện đoàn Tân Châu đã tặng người dân TP. Hồ Chí Minh 4 chuyến xe tải, tỉnh Bình Dương 1 chuyến xe tải nhu yếu phẩm cần thiết, mỗi chuyến xe trị giá khoảng 20 triệu đồng; tặng người dân huyện Dương Minh Châu 1 xe tải nhu yếu phẩm, trị giá 12 triệu đồng; tặng những bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện dã chiến Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh một xe tải với số lượng cả ngàn chai nước lọc.

Ngoài việc chăm lo cho người dân có thức ăn, nước uống, Huyện đoàn Tân Châu còn vận động nhiều bạn trẻ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch, giúp lực lượng y tế lấy mẫu Test nhanh Covid- 19, giúp khai báo y tế và trực tại các chốt kiểm dịch.

Bên cạnh những tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí, vật chất như nhóm G9 (TP. Hồ Chí Minh), Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh, Ban Dân tộc tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh, Báo Tây Ninh hỗ trợ Huyện đoàn Tân Châu để giúp đồng bào trong lúc khó khăn, còn có 2 chị em song sinh ngụ huyện Tân Châu đang đăng thông tin trên mạng xã hội với nội dung cần sang nhượng lại phần đất có diện tích 5 x 25 mét và tình nguyện dùng toàn bộ số tiền này đóng góp cho Huyện đoàn Tân Châu để hoạt động phòng chống dịch Covid- 19.

Quà của Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tặng người dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung.

Anh Hoàng Văn Hữu cho hay, “Mặc dù đến nay phần đất này chưa sang nhượng được, nhưng ngay trong ngày 4.8, hai chị em song sinh này vừa tặng Huyện đoàn Tân Châu 1 tấn gạo để giúp đồng bào gặp khó khăn”. Ngoài ra, còn nhiều cá nhân ủng hộ với số tiền  từ 500 ngàn đồng đến 5 triệu đồng. 

Những hoạt động thiện nguyện của lực lượng áo xanh vùng biên giới Tân Châu đã nhận được nhiều cảm kích của người dân gần xa. Một tài khoản Facebook viết: “Bà con khó khăn tại Lái Thiêu, Bình Dương chân thành cám ơn các bạn đoàn viên thanh niên và bà con tỉnh Tây Ninh hướng về vùng dịch Bình Dương yêu thương, quan tâm và chia sẻ”.

Ông Chàm Ên (ngụ xã Tân Hưng) nói, "Cám ơn đồng chí Hoàng Hữu và các mạnh thường quân, các cá nhân đã hỗ trợ cho bà con dân tộc Chăm ấp Tân Trung A và khu cách ly Trường THCS Tân Hưng”.

Huyện đoàn Tân Châu tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Bí thư Huyện đoàn Tân Châu cho biết thêm, thời gian tới, Huyện đoàn Tân Châu sẽ tổ chức mô hình “Chuyến xe 0 đồng”, để trao tặng nhu yếu phẩm cho bệnh nhân trong khu cách ly tập trung, nhân viên y tế và người dân gặp khó khăn vì đại dịch.

Đại Dương