BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Cần lắp đặt thêm các cây ATM 

Cập nhật ngày: 10/02/2021 - 01:27

BTNO - Những ngày cận Tết Nguyên đán 2021, nhu cầu rút tiền mặt của người dân càng tăng cao. Tuy nhiên, tại huyện Dương Minh Châu, số máy ATM ít, một số ngân hàng tiếp quỹ chưa kịp thời khi trụ ATM hết tiền nên các giao dịch của người dân còn khó khăn.

Người dân xếp hàng giao dịch tại các cây ATM trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Để có tiền mặt chi tiêu Tết cho gia đình, chị Ngô Thu Loan, công nhân làm việc tại Khu Công nghiệp Chà Là (huyện Dương Minh Châu) phải chờ đợi, xếp hàng gần 1 tiếng đồng hồ mới tới lượt rút tiền ở ATM của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Dương Minh Châu. Không may, đến lượt chị Loan thì cây ATM đột ngột “chết lâm sàng” do hết tiền.

Chị Loan cho biết: “Tôi chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới đến lượt rút nhưng ATM lại hết tiền, qua ATM khác của Agribank lại tiếp tục phải chờ hơn 10 người nữa mới tới lượt mình. Chán nản, tôi quyết định đi vào buổi trưa nhưng cũng phải chờ qua 4, 5 người mới tới lượt mình rút”.

Theo chị Loan, tình trạng người dân không rút được tiền như trên khá phổ biến trong những ngày này. Bởi nhu cầu người rút tiền tăng nhưng số lượng  máy ATM tại khu vực xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu lại rất ít. Số tiền rút ra cũng bị giới hạn  thấp (thường là 2 triệu đồng), nên nhiều người phải chia nhỏ số lần rút, gây cảnh chờ đợi, mất thời gian. Bên cạnh đó, trong giao dịch rút tiền, một số ATM ban đầu vẫn hoạt động bình thường nhưng đến thao tác cuối cùng lại thông báo lỗi.

Theo một số người dân, tình trạng quá tải này là do huyện Dương Minh Châu có khá ít trụ ATM, hầu hết ATM các ngân hàng tập trung tại Khu công nghiệp. Còn người dân các xã Bàu Năng, Phan, Suối Đá, Phước Ninh và thị trấn Dương Minh Châu khi có nhu cầu rút tiền mặt chỉ thuận tiện đến được 3 ATM của các ngân hàng Viettinbank và Agribank đặt tại xã Suối Đá được coi là gần nhất.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 9.2 tại 3 cây ATM trên địa bàn xã Suối Đá có khá đông người dân xếp hàng chờ tới lượt. Ở một số thời điểm, cây ATM hết tiền ngân hàng cũng đã kịp thời tiếp quỹ để phục vụ nhu cầu của người dân nhưng thời gian tiếp quỹ lâu, khiến nhiều người phải chờ đợi mệt mỏi. Tuy nhiên, do lượng khách hàng giao dịch nhiều, số quỹ mỗi lần tiếp còn hạn chế nên chỉ cần 20 – 30 lượt rút đã báo hết tiền.

Theo chị Thảo, người dân tại xã Suối Đá cho biết chỉ trong sáng 9.2, cây ATM của Ngân hàng Viettinbank đã hết tiền 3 lần và cây ATM của Ngân hàng Agribank cũng đã hết tiền 2 lần. Do có quá đông người dân giao dịch, do đó các Ngân hàng khác cũng cần có biện pháp, kế hoạch lắp đặt cây ATM tại khu vực đông dân cư của huyện Dương Minh Châu để phục vụ nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, các ngân hàng, tổ chức tín dụng cũng khuyến cáo khách hàng cần giữ bí mật thông tin bảo mật các dịch vụ ngân hàng điện tử bao gồm: Mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần (OTP), mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân hoặc các thông tin về thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số bảo mật của thẻ)…Tuyệt đối không được chia sẻ cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp...).

Vũ Nguyệt