Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Cuộc sống vẫn bình thường sau giãn cách theo Chỉ thị 16  

Cập nhật ngày: 15/07/2021 - 20:01

BTNO - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 15.7, huyện Dương Minh Châu thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn huyện 15 ngày nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng kiểm tra các giấy tờ của người dân khi ra–vào huyện Dương Minh Châu.

Sáng 15.7, cơ quan chức năng dựng chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường 781 thuộc xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu với hàng rào chắn, biển cảnh báo và có đầy đủ lực lượng gồm công an, quân đội, y tế… túc trực, nhằm hướng dẫn người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16. Người dân di chuyển ra-vào địa phận huyện Dương Minh Châu đều được đo thân nhiệt.

Theo quan sát của phóng viên, cuộc sống sinh hoạt của những hộ dân tại huyện Dương Minh Châu trong ngày đầu thực hiện giãn cách có đôi chút trầm, khung cảnh xung quanh các con đường, con hẻm cũng trở nên im lìm, hàng quán vắng lặng hơn mọi khi.

Nhưng hầu hết mọi người tuân thủ chấp hành các quy định của cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều cửa hàng tạp hóa, quán cà phê, quán ăn đã ngừng kinh doanh hoặc ngưng phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích cho người dân thực hiện theo Chỉ thị 16.

Xe vận chuyển hàng hóa, xe đưa rước công nhân hoặc các phương tiện khác nhưng bảo đảm đầy đủ các giấy tờ cần thiết, sau khi tài xế được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, lực lượng chức năng cho phép đi qua.

Đối với người dân ra – vào địa phận huyện Dương Minh Châu khi không cần thiết cũng được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở, không cho ra-vào để bảo vệ sức khỏe cho người thân, cộng đồng.

Nhiều hàng quán đóng cửa trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Mạnh Tiến (ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) cho biết: hiện tỉnh, huyện, xã đang rất nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh. “Chống dịch như chống giặc”, bảo vệ mình và cả bảo vệ người xung quanh là việc làm cần thiết nhất hiện nay, từ chiều ngày hôm qua (14.7) gia đình tôi tạm ngưng kinh doanh quán cà phê để hạn chế tiếp xúc với nhiều người, góp phần cùng địa phương chống dịch.

Vũ Nguyệt