BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Dạy nghề cho nông dân nghèo

Cập nhật ngày: 23/07/2009 - 06:50

Vừa qua, tại ấp Láng, Hội Nông dân xã Chà Là (Dương Minh Châu) đã tổ chức lớp dạy nghề đan lát cho các hội viên là phụ nữ. Lớp học diễn ra trong 20 ngày, do Trung tâm Khuyến công - Sở Công thương Tây Ninh hỗ trợ kinh phí.

Lớp dạy thực hành trực tiếp từ chẻ nan đến đan thành phẩm, trước mắt là đan vỉ phơi bánh tráng công nghiệp. Theo học lớp này hầu hết là các bà, các chị nông dân có hoàn cảnh khó khăn làm thuê theo thời vụ, thu nhập bấp bênh.

Kết thúc lớp học, các học viên tỏ ra phấn khởi vì được tạo điều kiện để có việc làm ổn định tại nhà, tuy thu nhập không cao nhưng khá thường xuyên.

Ông Nguyễn Phước Thành, đại diện Liên minh HTX tỉnh, hứa sẽ giúp bà con ở đây xây dựng HTX để có pháp nhân giao dịch, bán sản phẩm làm ra. Trước mắt, HTX mây tre đan số 2 Long Thành Nam sẽ giới thiệu các cơ sở sản xuất bánh tráng công nghiệp trong và ngoài tỉnh đến thu mua vỉ phơi do bà con làm ra. Về phía Hội Nông dân xã sẽ tranh thủ nguồn vốn từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm của tỉnh để cho nông dân vay tín chấp, làm vốn mua nguyên liệu sản xuất.

Phan Văn Sẩn