BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Hoàn thành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII 

Cập nhật ngày: 11/06/2020 - 06:55

BTNO - Vừa qua, huyện Dương Minh Châu long trọng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu Phạm Văn Tín trao chứng nhận Cháu ngoan Bác hồ cho các đội viên tiêu biểu.

Giai đoạn 2015 – 2020, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện nhà có nhiều hoạt động thiết thực và sôi nổi, với các hình thức như: về nguồn, hội thi, vẽ tranh, hái hoa kiến thức... Các phong trào “Uống nước nhớ nguồn” ,“Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công,.. thu hút gần 16.000 lượt thiếu nhi tham gia.

 Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được huyện chú trọng và tổ chức thường xuyên, tạo sân chơi giáo dục lành mạnh cho trẻ. Đến nay, toàn huyện đã có 8 cụm trò chơi miễn phí, cụm trò chơi bằng vỏ xe tái chế được trang bị ở các địa phương với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” được duy trì hằng năm, trong thời gian qua đã tổ chức được 157 chương trình, trao 1.450 phần học bổng với tổng kinh phí hơn 520 triệu đồng...

Dịp này UBND huyện và Huyện đoàn Dương Minh Châu biểu dương, khen thưởng cho 70 đội viên tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động Đội giai đoạn 2015-2020. Đại hội cũng đã lựa chọn 16 đội viên tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII của tỉnh Tây Ninh, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 7.2020.

Công Phương