BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Tập huấn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo 

Cập nhật ngày: 30/08/2019 - 20:20

BTNO - Ngày 29.8, Phòng Lao động- thương binh và xã hội huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tập huấn về hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019 cho các thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo của xã, thị trấn, khu dân cư trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Năm 2018, tổng số hộ nghèo sau điều tra trên địa bàn huyện là 553 hộ, chiếm tỷ lệ 1,82%, trong đó có 225 hộ nghèo và 328 hộ cận nghèo. Để hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo theo kế hoạch của tỉnh đã đề ra trong năm 2019, huyện Dương Minh Châu đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo để triển khai tại các địa phương. 

Tại buổi tập huấn, đại biểu đã nghe tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của Đảng, nước và của tỉnh về công tác giảm nghèo; triển khai kế hoạch tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện; hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo định kỳ hàng năm, trong năm theo chuẩn nghèo đa chiều; hướng dẫn mẫu phiếu điều tra và các biểu mẫu tổng hợp báo cáo; trao đổi thảo luận, giải đáp một số thắc mắc trong quá trình điều tra, rà soát…

Đối tượng rà soát là những hộ gia đình có khả năng thoát nghèo, thoát cận nghèo, có mức sống trung bình, hộ gia đình có khả năng nghèo, cận nghèo. Phạm vi rà soát được thực hiện trên địa bàn huyện theo từng ấp, xã.

Theo kế hoạch, từ ngày 1.9.2019 các địa phương sẽ thực hiện rà soát hộ nghèo trong năm.

Vũ Nguyệt