BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu tổng xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 

Cập nhật ngày: 07/09/2021 - 19:39

BTNO - Sáng 7.9, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dương Minh Châu tổ chức tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 3 đối với đối tượng nguy cơ và địa bàn nguy cơ.

Test sàng lọc cho người dân Thị trấn Dương Minh Châu.

Đối tượng nguy cơ được xét nghiệm gồm: đại diện hộ gia đình có di chuyển nhiều, công nhân các công ty xí nghiệp, nhân viên y tế, những người trực tiếp cung ứng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, người thu gom vận chuyển rác thải y tế…

Dựa trên kết quả xét nghiệm sàng lọc đợt 2 và kết quả truy vết các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, huyện thực hiện đánh giá các vùng nguy cơ. Theo đó, có 6/57 ấp được đánh giá là vùng vàng- vùng có nguy cơ; các ấp, khu phố còn lại đều là vùng xanh- vùng an toàn.

Phương pháp xét nghiệm đối với vùng vàng là xác định ca F0 chỉ điểm để loại bỏ các chùm ca bệnh ra khỏi cộng đồng. Đối với vùng xanh là thực hiện xác định ca chỉ điểm để truy vết khoanh vùng loại bỏ F0 ra khỏi cộng đổng. Cả 2 vùng đều xét nghiệm PCR gộp 10, 7 ngày/lần.

Do người dân chưa tự thực hiện lấy mẫu được nên huyện thành lập các đội lấy mẫu xét nghiệm di chuyển đến từng khu vực, bảo đảm mỗi khu dưới 50 người, giãn cách theo quy định. Toàn huyện sẽ triển khai xét nghiệm đồng loạt tại 11 xã, thị trấn vào ngày 7.9 và 14.9, kết thúc vào ngày 20.9.2021.

Trúc Ngân