Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huỳnh Như: 'Tôi đã quyết định đúng khi bứt ra khỏi vùng an toàn' 

Cập nhật ngày: 22/02/2023 - 09:33

Đã có rất nhiều sự hoài nghi trước việc Huỳnh Như thử sức ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Nhưng với những trình diễn đáng kinh ngạc trong màu áo Lank Vilaverdense, tiền đạo 31 tuổi cho thấy cô “đã quyết định đúng khi bứt ra khỏi vùng an toàn”.

Trước khi về Việt Nam tận hưởng quãng nghỉ ngắn, Huỳnh Như đã có cuộc trò chuyện với O Jogo, tờ báo chuyên về thể thao của Bồ Đào Nha. Những người Bồ Đào Nha đã thực sự bất ngờ với cô gái nhỏ bé đến từ Việt Nam xa xôi, người đã hòa nhập rất nhanh và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Lank FC.

Theo đội trưởng ĐT nữ Việt Nam, cô đã “tìm hiểu rất kỹ về Lank Vilaverdense cũng như giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha trước khi quyết định mạo hiểm và đón nhận cuộc phiêu lưu”. Điều may mắn là khi đặt chân tới Bồ Đào Nha, cô nhận được hỗ trợ từ nhiều phía để đẩy nhanh quá trình hòa nhập.

Huỳnh Như hạnh phúc khi trở về cánh đồng lúa quê hương. Ảnh: FBCN

“Người Bồ Đào Nha thân thiện và chu đáo, còn các nhân viên tại Lank tiếp đón tôi tận tình, sẵn lòng giúp đỡ nếu có khó khăn. Tôi cũng cảm thấy thoải mái khi được làm việc với những người có tâm và có tầm. Tất cả đã giúp tôi vượt qua một số khó khăn khi bắt đầu cuộc hành trình và thích nghi nhanh hơn”, Huỳnh Như chia sẻ.

Cầu thủ từng 4 lần đoạt Quả bóng Vàng, là chân sút tốt nhất lịch sử ĐT nữ Việt Nam với 62 bàn thắng. Đồng thời ghi 6 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 16 trận cho Lank. “Ngay khi bắt đầu tôi đã là một tiền đạo và thích ghi bàn thắng. Với sự trợ giúp của đồng đội tôi đã sở hữu nhiều bàn thắng cho đến nay. Mặc dù vậy, là một cầu thủ, tôi luôn ý thức về việc phải cải thiện để tốt hơn nữa”, Huỳnh Như chia sẻ.

Theo Huỳnh Như, “đã có sự thăng tiến rõ rệt trong thời gian gần đây nhưng phía trước vẫn là một chặng đường dài”. “Hy vọng chúng tôi có thể đạt đến vị thế tương tự bóng đá nữ chuyên nghiệp ở Bồ Đào Nha”, cô nói, “Hiện hệ thống chuyên nghiệp của giải bóng đá nữ Việt Nam không bằng Bồ Đào Nha, từ quản lý đến cơ sở vật chất. Đó là lý do tôi đã rất ngạc nhiên về những gì tôi thấy. Nhưng về phong cách và chất lượng chuyên môn, không có nhiều khác biệt giữa hai giải đấu”.

Huỳnh Như hài lòng “vì đã quyết định đúng”, đồng thời mong mỏi những cầu thủ Việt Nam khác sớm theo chân cô tới châu Âu. “Tôi hy vọng hành trình của tôi sẽ là động lực cho nhiều cầu thủ, nhất là phái nữ chiến đấu vì ước mơ của họ, chấp nhận rủi ro để tới châu Âu chơi bóng. Tôi khuyến khích các cầu thủ trẻ nên ra nước ngoài sớm hơn, để phát triển bản thân và mang lại thành công bóng đá nước nhà”, cô nói thêm.

Nguồn TPO