BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công tác đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ của thể thao Tây Ninh:

Hy vọng chuyển biến tốt 

Cập nhật ngày: 23/03/2018 - 08:39

BTN - Những năm qua, công tác đào tạo vận động viên (VÐV) bóng đá trẻ đã được ngành thể thao Tây Ninh chú trọng, luôn duy trì đầy đủ các tuyến năng khiếu tập trung từ U13 đến U19 tại TT. Ðào tạo và Huấn luyện thể thao (TT.ÐT&HLTT) Tây Ninh.

Các cầu thủ trẻ tích cực tập luyện trên sân cỏ nhân tạo vừa hoàn thành của TT.ĐT&HLTT Tây Ninh mới.

Tuy được đầu tư nguồn kinh phí nhiều tỷ đồng mỗi năm, nhưng khi tham dự các giải đấu trẻ quốc gia, các đội bóng trẻ của Tây Ninh lại chưa đạt kết quả tương xứng, ngoại trừ lần giành huy chương đồng tại vòng chung kết giải bóng đá U15 QG được tổ chức trên sân nhà.

Nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra như: công tác tuyển chọn VÐV đầu vào chưa tốt, đội ngũ HLV dù được đào tạo bài bản, vẫn còn hạn chế về chuyên môn và thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Song song đó, cơ sở vật chất sân bãi thiếu thốn và không đạt chuẩn đã ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của công tác huấn luyện...

 Ðể tạo chuyển biến trong công tác đào tạo VÐV bóng đá trẻ của thể thao Tây Ninh, năm 2017 vừa qua, tỉnh đã đầu tư và khởi công xây dựng TT. ÐT&HLTT Tây Ninh mới tại khu vực Trại Gà, xã Thái Bình, huyện Châu Thành. Trung tâm mới rộng rãi và khang trang, gồm nhà tập cho đội tuyển thể thao các môn, khu nhà ở 3 tầng, nhà ăn và các phòng chức năng cho VÐV.

Ðặc biệt, trung tâm mới còn đáp ứng nhu cầu về đào tạo và huấn luyện cầu thủ bóng đá trẻ khi xây dựng mới 2 sân bóng đá 11 người gồm 1 sân cỏ nhân tạo và 1 sân cỏ tự nhiên với đường chạy phủ nhựa tổng hợp, giải quyết tình trạng thiếu sân tập triền miên như hiện nay.

Hiện tại, đơn vị thi công chỉ mới hoàn thành sân bóng đá cỏ nhân tạo và đang hoàn tất mặt bằng cho sân cỏ tự nhiên, nhưng do thiếu sân tập, TT.ÐT&HLTT Tây Ninh đã liên hệ với đơn vị thi công, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ các tuyến U19, U17 và U15 được vào tập luyện tại sân cỏ nhân tạo mới. Tuy nhiên do sân chưa có rào lưới chắn bóng, các bài tập cho các cầu thủ trẻ chủ yếu vẫn là rèn kỹ thuật và khả năng phối hợp, chứ chưa thể tổ chức chia đội hình thi đấu.

Một điều đáng lo là hiện có nhiều hộ dân ở sát khu vực đầu trong của cầu môn sân cỏ nhân tạo đã ngang nhiên đục thủng bờ tường xây bảo vệ, bắc ống xả thải sang khu vực đầu cầu môn, khiến khu vực này luôn trong tình trạng bị đọng nước và ô nhiễm nặng nề. Mong cơ quan chức năng, TT.ÐT&HLTT cùng đơn vị thi công sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Việc hoàn thành và đưa TT.ÐT&HLTT Tây Ninh mới đi vào hoạt động trong năm nay sẽ góp phần giải quyết triệt để tình trạng thiếu thốn về cơ sở vật chất và sân bãi tập luyện cho cầu thủ trẻ. Hy vọng việc này sẽ tạo chuyển biến tích cực trong công tác huấn luyện, giúp bóng đá Tây Ninh từng bước vươn tầm trên đấu trường quốc gia trong thời gian tới.

TUẤN ANH