Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
4G chỉ để dùng tạm chứ khó có thể thay thế được internet cáp quang
Thứ bảy: 08:55 ngày 22/07/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
Thực tế nhiều hộ gia đình đã sử dụng cho thấy với nhu cầu sử dụng internet của hộ gia đình, internet băng rộng cố định mới là lựa chọn phù hợp nhất, 4G chỉ có thể được dùng tạm trong một thời gian trong điều kiện chưa lắp được internet cáp đồng, cáp quang.

Mới nhận nhà trong một khu chung cư ở quận Từ Liêm, khi đăng ký lắp đặt internet cáp quang, chị N nhận được câu trả lời là hiện khu vực này đã hết cổng, phải gần 1 tháng nữa mới có. Nhân viên của nhà mạng tư vấn chị có thể dùng tạm internet di động trong lúc chờ đợi.

Sau khi tìm hiểu thêm thông tin trên mạng, chị đã đăng ký dùng thử gói cước 4G có dung lượng 20 GB, được sử dụng trong một tháng. Giá cước là 200.000 đ/tháng - tương đương với giá cước dịch vụ cáp quang chị sử dụng trước đây.

Mới đầu chị cũng thấy khá tiện, chỉ cần mua thiết bị phát wifi và sim 4G lắp vào là dùng được luôn. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một tuần sau khi sử dụng, chị đã thấy không truy cập được nữa. Tưởng mạng có vấn đề, chị gọi điện lên tổng đài thì giật mình vì được thông báo đã sử dụng hết dung lượng của gói.

Hỏi kỹ ra mới biết là phần lớn lưu lượng từ trang YouTube do hai đứa con chị thường xuyên xem mỗi tối. Cái này thì khó có thể thay đổi được vì hiện hai đứa con chị tối nào cũng phải cầm điện thoại, máy tính bảng xem tới cả tiếng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vì thế, sau hơn một tuần sử dụng 4G tạm để chờ lắp internet cáp quang, chị N cho biết mấy hôm nay đã phải lân la sang hàng xóm để dùng nhờ chứ dùng internet di động ở nhà thế này không ổn tí nào. 

Cũng giống như chị N, trong thời gian gần đây, việc sử dụng mobile Internet và các thiết bị phát sóng thay thế internet cáp quang đã được một số khách hàng, chủ yếu là các hộ ở chung cư sử dụng. Tuy nhiên, dù đã đăng ký gói cước có dung lượng khá lớn nhưng nhiều người đã nhận thấy internet di động thực sự không phù hợp với nhu cầu giải trí ở nhà, cho hộ gia đình do 4G tính tiền theo dung lượng chứ không thoải mái như internet cáp quang.

Đại diện một nhà mạng đang cung cấp dịch vụ internet cả dịch vụ internet di động và cố định cáp đồng, cáp quang cho biết, mỗi loại hình dịch vụ hướng tới một đối tượng khách hàng với nhu cầu sử dụng riêng.

Internet di động, kể cả tốc độ cao như 4G chỉ phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân do dung lượng dữ liệu sử dụng bị giới hạn trong khi các dữ liệu nội dung chất lượng cao hiện nay ngày càng ngốn dung lượng.

Còn đối với các hộ gia đình, nhiều người cùng truy cập và chủ yếu là các hoạt động giải trí như xem phim, xem các nội dung video trực tuyến thì internet băng rộng cố định vẫn là lựa chọn tốt nhất bởi vừa không giới hạn dung lượng dữ liệu sử dụng, tốc độ cao và ổn định.

Trong trường hợp buộc phải dùng internet di động thay thế internet cố định, vị đại diện này cũng đưa ra lời khuyên là người dùng nên thường xuyên theo dõi dung lượng đang dùng để không lo hết giữa chừng và mua thêm dữ liệu, tránh sốc trước hoá đơn 4G. 

Nguồn XHTT

Tin liên quan