Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
5 năm, CLB Phụ nữ từ thiện Tây Ninh hỗ trợ trên 2,6 tỷ đồng chăm lo cho phụ nữ nghèo
Thứ năm: 07:20 ngày 25/05/2017

(BTNO) - 5 năm thành lập (2012-2017), CLB đã hỗ trợ cho 121 phụ nữ nghèo trong tỉnh trên 2,6 tỷ đồng để họ có vốn làm ăn, cải thiện đời sống.

Câu lạc bộ phụ nữ từ thiện (CLB) trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh được thành lập vào ngày 25.5.2012, với 13 thành viên, Ban chủ nhiệm CLB gồm 3 thành viên.

Qua 5 năm hoạt động, số thành viên CLB đến nay là 14 người, là những phụ nữ có tấm lòng vì người nghèo, chung tay cùng cộng đồng làm công tác xã hội, góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cùng các thành viên CLB tại lễ trao vốn cho phụ nữ nghèo lần thứ 98 ở huyện Châu Thành.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ nhiệm CLB cho biết, để duy trì hoạt động, hằng tháng mỗi thành viên CLB đã đóng góp vào quỹ từ thiện số tiền 3 triệu đồng để hỗ trợ cho 2 hộ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện giúp họ ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Qua 5 năm hoạt động, với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, CLB đã đồng hành với Hội LHPN, cùng Đảng và chính quyền địa phương chăm lo, giúp đỡ người nghèo. Đến nay CLB đã giúp cho 121 hộ gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bằng hình thức hỗ trợ bò sinh sản với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng.

Khi đến trao vốn, trước hoàn cảnh của những gia đình đặc biệt khó khăn, bệnh tật, các thành viên trong CLB đã tự nguyện ủng hộ thêm tiền từ 1 đến 3 triệu đồng để giúp các hộ giải quyết khó khăn trước mắt và có thêm tiền lo thuốc thang chữa bệnh.

Từ 121 con bò được CLB hỗ trợ, đến nay đã có 146 con bê được sinh ra trong những gia đình phụ nữ nghèo, giúp các hộ có thu nhập ổn định.

Bà Nguyễn Thị Nhàn cho biết thêm, để có thêm nguồn quỹ chăm lo cho người nghèo, ngoài sự đóng góp của các thành viên, CLB còn tổ chức 2 chương trình ẩm thực gây quỹ, với tổng số tiền thu được hơn 200 triệu đồng.

Đánh giá về hoạt động của CLB, bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, qua 5 năm hoạt động, CLB đã có những đóng góp quan trọng trong công tác giảm nghèo của Hội LHPN tỉnh, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết thêm, với việc làm thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, CLB đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng xã hội; đặc biệt, có nhiều cá nhân là lãnh đạo tỉnh cũng như ở huyện, hằng tháng đều tham gia đóng góp vào quỹ hoạt động của CLB để hỗ trợ chị em phụ nữ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế.

Với sự đoàn kết thống nhất của thành viên CLB, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như sự ủng hộ, khích lệ của cộng đồng xã hội, hy vọng thời gian tới CLB Phụ nữ từ thiện Tây Ninh sẽ thu hút được nhiều nguồn lực hơn để chăm lo cho phụ nữ nghèo, góp phần thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Tố Tuấn

Tin liên quan