Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Anh em ruột lãnh án tù vì tội giết người
Thứ sáu: 07:08 ngày 09/02/2018

(BTNO) - TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên toà sơ thẩm, tuyên phạt Phan Đình Thắng (sinh năm 1979) và Phan Đình Thành (sinh năm 1989) tổng cộng 24 năm tù giam về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Thắng và Thành là anh em ruột, cùng ngụ khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh. Chiều 16.5.2017, Thắng và Thành cùng 2 người bạn là Nguyễn Thạch Trong và Phạm Quốc Đạt đến uống bia, hát karaoke tại một quán karaoke thuộc phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh.

Bị cáo Thắng và Thành tại phiên tòa.

Tại đây, nhóm Thắng và Thành gọi 4 tiếp viên nữ đến phục vụ rót bia. Trong khi hát và uống bia, Đạt bị một tiếp viên nữ cắn vào tay. Thấy vậy, Thắng xô lật bàn làm bể ly, vỏ chai bia rồi đi ra ngoài kêu anh Lê Ngọc Hoàng, người quản lý quán đến giải quyết.

Lúc này, phòng bên cạnh có Đặng Thành Quang, Đỗ Hữu Phước, Trương Văn Thảo, Nguyễn Văn Hậu và Võ Thanh Tân cũng đến hát karaoke và uống bia. Nghe tiếng bể ly phòng kế bên, Quang ra ngoài, đi đến phòng của Thắng và Thành xem thử. Lầm tưởng Quang là bảo kê của quán nên Thắng và Thành xô xát với Quang. Sau đó, Thắng cầm cây đuổi theo, đánh 2 cái vào đầu Quang làm nạn nhân chấn thương sọ não và tử vong vào trưa hôm sau.

Tại phiên tòa, cả 2 bị can đều từ chối 2 luật sư bào chữa chỉ định. Luật sư Võ Văn Trà (Đoàn Luật sư TP.HCM), là người bào chữa cho 2 bị can đề nghị Hội đồng xét xử trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát để điều tra bổ sung, nhưng không được Hội đồng xét xử chấp nhận, do không có căn cứ.

Trong quá trình điểu tra và xét hỏi tại phiên tòa, cả 2 đều quanh co chối tội. Hội đồng xét xử cho đây là tình tiết tăng nặng hình phạt; căn cứ Điểm n, Khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Đình Thắng 16 năm tù giam và Phan Đình Thành 8 năm tù giam.

                                                                                                Hoa Lư

Tin liên quan