Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Bộ GD&ĐT hướng dẫn xử lý khi có học sinh mắc Covid-19 trong trường học
Thứ hai: 20:43 ngày 14/02/2022

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có quyết định phê duyệt sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

Học sinh khối lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học trực tiếp.

Đây là tài liệu vừa được sửa đổi, bổ sung so với cuốn sổ tay đã được ban hành vào tháng 9.2020 nhằm bảo đảm phù hợp với công tác tổ chức dạy học trong tình hình mới.

Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học gồm hơn 20 trang với 3 nội dung chính, gồm: Thông tin chung về dịch Covid-19; các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học; các biện pháp bảo đảm trường học an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học, cuốn sổ tay nêu rõ quy trình xử lý gồm 4 bước: Thông báo kết quả dương tính cho Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, tổ an toàn Covid-19 của Sở GD&ĐT và cha mẹ học sinh, tiếp tục cách ly tạm thời F0.

Thông báo cho trạm y tế địa phương các biện pháp triển khai phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế; đánh giá tình hình sức khỏe của F0; tạm ngưng ngay tiết học để vệ sinh khử khuẩn lớp học và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt trong lớp (F1) bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên, không quá 3 người/mẫu. Các lớp khác hoạt động bình thường; tiến hành cách ly, theo dõi F1 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nếu trong cùng một ngày phát hiện từ 2 trường hợp F0 trở lên ở 2 lớp  khác nhau, tổ chức ngay việc xét nghiệm tầm soát theo quy mô phù hợp với tình hình thực tế.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan