Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 1.2022, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (gọi tắt là bộ phận một cửa) các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp nhận 38.860 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó có 2.163 hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn (82,77%); 379 hồ sơ đã giải quyết - quá hạn và chưa giải quyết - quá hạn (0,98%); 6.318 hồ sơ chưa giải quyết - trong hạn (16,26%).
Giao dịch hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, trước hạn và chưa giải quyết còn hạn chiếm 98,95% và tỷ lệ giải quyết hồ sơ quá hạn chỉ chiếm 1,05%. Hai Sở có số lượng hồ sơ trễ hạn cao nhất là Sở Ngoại vụ (100%) và Sở Thông tin và Truyền thông (11,111%).
Bộ phận Một cửa cấp huyện có tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, trước hạn và chưa giải quyết còn hạn chiếm 98,03% và tỷ lệ giải quyết hồ sơ quá hạn chiếm 1,967%. Hai địa phương có số lượng hồ sơ trễ hạn cao nhất trong tháng 1 là huyện Gò Dầu (5,698%) và huyện Châu Thành (4,167%). Đối với Bộ phận Một cửa cấp xã, qua thống kê cho thấy tỷ lệ hồ sơ trễ hạn không đáng kể.
Trong kế hoạch CCHC năm 2022, UBND tỉnh chỉ đạo việc nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp. Theo đó, tiếp tục thực hiện việc công bố, công khai, minh bạch và niêm yết tất cả TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết tại 3 cấp chính quyền; tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; đẩy mạnh truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC bằng nhiều hình thức thiết thực.
Đặc biệt là quy trình giải quyết TTHC, cách thực hiện phản ánh, kiến nghị qua Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh (Zalo), dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4... và tăng cường đối thoại với cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC. UBND tỉnh cũng yêu cầu việc nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc, đặc biệt là giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cho tổ chức và cá nhân.
Phương Thúy