Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Theo Thông tư 16/2018/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành, thay cho quy định doanh nghiệp viễn thông phải giải quyết khiếu nại của khách hàng trong 5 ngày, quy định mới sẽ là: Việc giải quyết khiếu nại được thực hiện theo thời hạn quy định của pháp luật.
Ảnh minh họa
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 16/2018/TT-BTTTT (Thông tư 16) sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39/2016/TT-BTTTTquy định về hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông (Thông tư 39).
Cụ thể, Thông tư 16 sửa đổi, bổ sung điểm b, khoản 4 Phụ lục 1 của Thông tư 39 quy định “Thông tin về nghĩa vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông” trong nội dung tối thiểu của hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.
Theo đó, về nội dung tối thiểu của hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông, Thông tư 16 vẫn giữ nguyên các quy định: doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có nghĩa vụ đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng mà doanh nghiệp đã công bố; đảm bảo bí mật thông tin của khách hàng và chỉ được chuyển giao thông tin cho bên thứ ba khi có sự đồng ý của khách hàng, trừ các trường hợp khác theo quy định của pháp luật;
Cùng với đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông không được từ chối giao kết hợp đồng hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng, trừ các trường hợp được quy định tại Điều 26 Luật Viễn thông; phải thông báo cho người sử dụng dịch vụ viễn thông trong trường hợp ngừng kinh doanh dịch vụ viễn thông ít nhất 30 ngày trước khi chính thức ngừng kinh doanh dịch vụ viễn thông; thực hiện các nghĩa vụ của doanh nghiệp quy định tại Khoản 4, Điều 18, Nghị định 99 ngày 27/10/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Điểm mới của Thông tư 16 so với Thông tư 39 là nội dung quy định thời hạn giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ viễn thông tại hợp đồng theo mẫu đã được sửa đổi. Thay vì quy định doanh nghiệp viễn thông phải giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ viễn thông trong vòng nhiều nhất 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại, quy định mới được sửa thành “giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ viễn thông theo thời hạn quy định của pháp luật”.
Thông tư 16 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 21/1/2019.
Nguồn chinhphu