Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Công ty Ðiện lực Tây Ninh:
Bọc hoá đường dây trung áp, bảo đảm an toàn lưới điện
Thứ bảy: 08:12 ngày 02/09/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Từ năm 2016, Công ty Ðiện lực Tây Ninh đã triển khai Ðề án “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố, giảm tổn thất điện năng” bằng việc “bọc hoá” đường dây trung áp trên địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm an toàn hành lang lưới điện, chống quá tải nguồn điện, bảo đảm đủ điện phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Công ty Ðiện lực Tây Ninh bọc hoá lưới điện tại xã Bình Minh, TP.Tây Ninh.

Công ty Ðiện lực Tây Ninh đang quản lý 2.718km đường dây trung áp và 4.581km đường dây hạ áp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hầu hết các đường dây này đều là dây trần, dễ xảy ra sự cố. Việc triển khai đề án nâng cấp đường dây trung áp bằng bọc hoá sẽ làm giảm tới mức thấp nhất những sự cố mất an toàn từ lưới điện- đặc biệt trong mùa mưa bão.

Ông Trần Thanh Liêm- PGÐ kỹ thuật Công ty Ðiện lực Tây Ninh cho biết, từ trước đến nay, lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chủ yếu là dây dẫn trần, phủ khắp từ khu vực thành thị đến nông thôn, trong đó có nhiều tuyến xuyên rừng và nông trường cao su. Từ đó, thường xuyên xảy ra sự cố do động vật, cây xanh va quẹt… ảnh hưởng đến việc cung cấp điện an toàn liên tục.

Thực hiện đề án “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố, giảm tổn thất điện năng”. Từ đầu năm 2016 đến nay, Công ty Ðiện lực Tây Ninh đã triển khai bọc hoá được 487km đường dây trung áp, với chi phí khoảng 48 tỷ đồng. Dự kiến giai đoạn 2018 - 2020, Công ty sẽ tiếp tục bọc hoá 800km đường dây trung áp, với tổng chi phí khoảng 118 tỷ đồng.

Ông Liêm cho biết thêm, ngoài công tác bọc hoá dây trung áp, năm 2018, Công ty còn thực hiện dự án ngầm hoá lưới điện trên đường 30.4 theo chỉ đạo của UBND tỉnh, với nguồn vốn đầu tư 98 tỷ đồng.

Ngoài việc nâng cấp lưới điện, Công ty Ðiện lực Tây Ninh còn đầu tư áp dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành như giám sát, thu thập dữ liệu, điều khiển đóng cắt thiết bị điện từ xa; thành lập đội hotline sửa chữa không cần cắt điện, lắp đặt thiết bị chỉ thị phân vùng sự cố... nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Vũ Nguyệt

Tin cùng chuyên mục