Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Sau thông báo lùi thời gian bảo trì trước đó, bắt đầu từ ngày 29.3 tuyến cáp quang biển Liên Á đã được đơn vị quản lý sửa chữa, khắc phục sự cố.
Cụ thể, bắt đầu từ 7h sáng ngày 29.3, đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển Liên Á bắt đầu bảo trì theo kế hoạch. Vị trí cụ thể được tiến hành bảo trì, sửa chữa lần này trên tuyến cáp quang biển Liên Á là nhánh BU3 trên tuyến cáp từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore. Việc sửa chữa sẽ được hoàn tất và khôi phục toàn bộ lưu lượng đường truyền vào ngày 11-4 tới.
Trong quá trình diễn ra việc bảo trì cáp quang biển Liên Á, lưu lượng internet từ Việt Nam đi HongKong và Singapore sẽ chịu ảnh hưởng phần nào do hiện tại một tuyến cáp quang biển khác là Asia Pacific Gateway - APG cũng đang trong quá trình sửa chữa sự cố xảy ra tại nhánh cáp S1.9 xảy ra hồi cuối tháng 2 vừa qua.
Được biết, tuyến cáp quang biển Liên Á có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản. Được đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, hệ thống cáp Liên Á có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320Gbps.
Đây là tuyến cáp được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.
Nguồn Công An Nhân Dân