Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tây Ninh
Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tây Ninh
Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc kiểm tra công tác cải cách hành chính
Chủ nhật: 07:26 ngày 28/09/2025

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Ngày 27/9, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc, tỉnh Tây Ninh Trần Văn Ngọc Sinh kiểm tra công tác cải cách hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã và Phòng Kinh tế xã. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND xã Phạm Minh Tuấn.

Đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã và Phòng Kinh tế xã bảo đảm giải quyết hồ sơ hành chính đúng quy trình, thủ tục, thời gian quy định, hạn chế việc công dân đi lại nhiều lần, giảm việc gây phiền hà cho Nhân dân, được người dân đồng tình ủng hộ.

Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, các khoản thu phí, lệ phí được minh bạch, thực hiện đúng theo quy định. Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính của Nhà nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Mỹ Lộc

Từ ngày 01/7 đến hết ngày 25/9/2025, đơn vị tiếp nhận hơn 3.650 hồ sơ. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến chiếm trên 75%; tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt trên 99,5%; tỷ lệ giải quyết đúng hạn và trước hạn chiếm gần 87,3%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 34,5 %.

Chủ tịch UBND xã Trần Văn Ngọc Sinh đề nghị Trung tâm Phục vụ hành chính công xã và Phòng Kinh tế xã tiếp tục tăng cường công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính. Song song đó, tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Ông yêu cầu việc số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo đúng hướng dẫn; nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được xử lý trên môi trường điện tử.

Chủ tịch UBND xã Trần Văn Ngọc Sinh phát biểu chỉ đạo

Chủ tịch UBND xã Trần Văn Ngọc Sinh đề nghị cần phối hợp tốt trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, không đùn đẩy, né tránh; chủ động liên hệ người dân đến nhận khi hồ sơ giải quyết trước hạn, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”./.

Song Nhi

Báo Tây Ninh
Tin cùng chuyên mục