Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Chuyên gia bom Mỹ-Ukraine tham gia diễn tập quân sự chung
Thứ hai: 15:23 ngày 21/08/2017

Trong thông báo đưa ra hôm 20.8, cảnh sát quốc gia Ukraine cho biết, các chuyên gia bom của Ukraine và Mỹ đã tham gia các cuộc diễn tập quân sự chung nhằm đối phó với các thiết bị nổ tự chế.

Cảnh sát quốc gia Ukraine. Ảnh:Spunik

“Gần 40 sĩ quan cảnh sát Ukraine đã trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp Mỹ liên quan đến việc khảo sát hiện trường vụ nổ bom sau khi một thiết bị nổ tự chế phát nổ”, thông báo của cảnh sát cho biết, những cuộc diễn tập tương tự sẽ được tiến hành thường xuyên trong tương lai.

Tổng cộng 27 chuyên gia bom Ukraine và 10 thành viên đơn vị đặc biệt KORD của cảnh sát cùng ban tham mưu của Trung tâm phân tích thiết bị nổ khủng bố (TEDAC) thuộc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tham gia các cuộc diễn tập tại thành phố Lviv, Ukraine.

Hồi tháng Giêng năm nay, Quốc hội Ukraine đã thông qua một đạo luật cho phép quân đội nước ngoài hiện diện tại nước này trong năm 2017 để tham gia các cuộc diễn tập quân sự đa quốc gia.

Tháng 7, Ukraine đã trở thành nước chủ nhà tổ chức Cuộc tập trận Sea Breeze 2017 với sự tham gia của 16 quốc gia gồm Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Ý, Na Uy, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ ở ngoài khơi Ukraine.

Cuộc tập trận đa quốc gia diễn ra ở khu vực phía Tây Bắc của biển Đen gần thành phố Odessa của Ukraine với sự tham gia của 31 tàu chiến, 29 máy bay và hơn 3.000 binh sĩ Bộ Quốc phòng Ukraine.

TÙNG LÂM

Theo Spunik

Tin liên quan