Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Bảy nhà sản xuất nước giải khát lớn, gồm Coca-Cola và Pepsi, cam kết cắt giảm tỉ lệ đường trong sản phẩm nước ngọt có ga dành riêng cho thị trường Singapore trong ba năm tới.
Đến năm 2020, nước ngọt của Coca-Cola ở Singapore sẽ ít đường hơn - Ảnh: Reuters.
Đến năm 2020, toàn bộ các sản phẩm nước ngọt của những hãng này sẽ có tỉ lệ đường không quá 12%, theo cam kết vừa ký với Bộ Y tế Singapore, Reuters ngày 22-8 đưa tin.
Ngoài hai “ông lớn” nói trên, năm hãng còn lại là F&N Foods, Malaysia Dairy Industries, Nestle, Pokka và Yeo Hiap Seng cũng có cam kết này.
Singapore là một trong những quốc gia châu Á đầu tiên theo gương các quốc gia phương Tây “tấn công” vào dòng sản phẩm nước ngọt bằng thuế và dán nhãn cảnh báo, để giảm thiểu các nguy cơ sức khỏe do thừa đường gây ra.
Các hãng nước giải khác toàn cầu cũng đã và đang nghiên cứu lại công thức để giảm lượng đường trong sản phẩm khi người tiêu dùng ngày càng lưu tâm đến sức khỏe hơn.
Ông Tony Del Rosario, Tổng giám đốc phụ trách thị trường Singapore, Malaysia, Brunei và Cambodia của Coca-Cola cho biết, ngoài cam kết không bán sản phẩm có tỉ lệ đường cao hơn 12%, hãng này cũng tự đặt mục tiêu giảm tỉ lệ trên xuống còn 10% cũng vào năm 2020.
Channel News Asia dẫn lời ông Del Rosario khẳng định tỉ lệ đường trung bình của nước ngọt do Coca-Cola sản xuất chỉ là 8,1%, theo một khảo sát năm 2015. Hãng đặt mục tiêu giảm con số này xuống 7,29% vào năm 2020.
Theo số liệu năm 2016 của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, trung bình mỗi người ở châu Á-Thái Bình Dương nạp vào cơ thể 6,08 gam đường mỗi ngày, riêng với Singapore là 11,99 gam.
Nguồn TTO