Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Tây Ninh tích cực thi đua xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tây Ninh
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Tây Ninh tích cực thi đua xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tây Ninh
Tây Ninh nỗ lực xây dựng chính quyền số, nâng chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp
Thứ bảy: 19:26 ngày 06/12/2025

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Tỉnh Tây Ninh đang ghi nhận nhiều kết quả nổi bật trong quá trình triển khai xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và cải cách hành chính. Theo UBND tỉnh, các kế hoạch, đề án chuyển đổi số được xây dựng với mục tiêu cụ thể, kèm bộ tiêu chí đánh giá; hằng năm đều đo lường và công khai kết quả xếp hạng chuyển đổi số của từng cơ quan.

Đoàn viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến

Một trong những điểm nhấn là việc vận hành đồng bộ các hệ thống ứng dụng dùng chung. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành đã được chuẩn hóa, 100% UBND cấp xã được cấp tài khoản; tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử đạt gần 100% ở cả cấp tỉnh và cấp xã.

Tỉnh đã cấp hơn 11.000 chứng thư số chuyên dùng công vụ, bảo đảm 100% cơ quan Nhà nước có chứng thư số. Hệ thống thư điện tử công vụ có gần 7.000 tài khoản,  95% cán bộ, công chức cấp xã sử dụng thường xuyên phục vụ công việc.

Tây Ninh duy trì hiệu quả hoạt động của Cổng/Trang thông tin điện tử tỉnh và 96 UBND cấp xã, bảo đảm cung cấp thông tin đúng quy định. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính vận hành thông suốt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và toàn bộ sở, ngành, địa phương; đáp ứng tốt yêu cầu nộp, xử lý hồ sơ trực tuyến.

Hệ thống họp không giấy được triển khai rộng rãi với hơn 11.800 tài khoản sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả điều hành. Đến đầu tháng 11/2025, nhiều chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến đạt mức rất cao: tỷ lệ hồ sơ trực tuyến 99,6%; thanh toán trực tuyến 99,73%; hồ sơ cấp kết quả điện tử 99,65%; số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính 99,65%; tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 99%.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế việc giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương

Tỉnh cũng vận hành hiệu quả nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) và kết nối 13/16 cơ sở dữ liệu với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP). Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) trở thành kênh tương tác quan trọng giữa người dân và chính quyền. Công tác chuyển đổi số cấp xã được chú trọng thông qua nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng số cho cán bộ cơ sở.

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình của tỉnh mới đạt 69,47%, thấp hơn mục tiêu 90%. Một số chỉ tiêu theo Nghị quyết 71/NQ-CP chưa có hướng dẫn đánh giá cụ thể./.

Lê Đức

Báo Tây Ninh
Tin cùng chuyên mục
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh