Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Đầu tư 10,5 tỷ đồng cải tạo, xây mới, chống ùn ứ giao thông khu vực cầu K13
Thứ năm: 21:06 ngày 04/03/2021

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Công trình cải tạo và xây mới cầu K13 bắc qua kênh Chính Tây nằm trên địa phận xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ kênh Chính Tây, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tỉnh nhà.

Cầu K13 mới hiện đã được thông xe một chiều, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại khu vực.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng ngành giao thông Tây Ninh, với tổng kinh phí xây dựng khoảng 10,5 tỷ đồng, cầu K13 bắc qua kênh Chính Tây được thiết kế hai phần, phần cầu K13 hiện hữu (cầu cũ) có chiều dài nhịp 12m, bề rộng mặt cầu 9m (gồm bề rộng mặt cầu, lan can, lề bộ hành hai bên) được cải tạo phá dỡ lề bộ hành, làm mới lan can về phía thượng lưu. Bề rộng mặt cầu sau khi cải tạo rộng 8m, lan can hai bên rộng 1m, đáp ứng tăng cường tải trọng cầu.

Cầu K13 mới đã được thi công hoàn thành bên cạnh cầu cũ về phía hạ lưu, quy mô mặt đường bê tông nhựa rộng 21,5m, lề đường hai bên 1m, tổng chiều rộng nền đường 22,5m, bố trí hệ thống chiếu sáng trên toàn tuyến, cải tạo tăng cường cầu K13 cũ và xây dựng một cầu K13 mới bên cạnh cầu cũ về phía hạ lưu rộng 13,5m. Hiện cầu K13 mới đã vuốt nối phạm vi đầu cầu và thông xe một chiều, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại khu vực.

Cầu K13 hiện hữu (cầu cũ) sẽ được cải tạo phá dỡ lề bộ hành, làm mới lan can về phía thượng lưu.

Cầu K13 bắc qua kênh Chính Tây từ lâu được người dân xem là tuyến đường giao thông huyết mạch để vận chuyển hàng hóa, kết nối các địa phương trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, từ nhiều năm qua, khu vực cầu K13 đã bị quá tải do mặt đường nhỏ hẹp, lượng xe lưu thông khá nhiều, trong đó có nhiều xe có tải trọng lớn. 

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh cho biết, theo đơn vị quản lý Kênh Chính Tây, nhằm đảm bảo yêu cầu xả lũ của Hồ Dầu Tiếng, cao độ cầu mới được thiết kế cao hơn cầu cũ trung bình 0,55m. Đồng thời, tổ chức giao thông nút giao khu vực cầu K13 phù hợp đảm bảo an toàn giao thông khi có sự chênh cao độ giữa cầu cũ và cầu mới.

Đối với hạng mục tăng cường tải trọng cầu K13 hiện hữu, Ban quản lý đang phối hợp đơn vị quản lý kênh Chính Tây lên phương án điều tiết nước để thi công gia cường dưới đáy dầm cầu. Dự kiến hoàn thành công tác cải tạo cầu K13 cũ trong tháng 6.2021.

Để đảm bảo yêu cầu xả lũ của Hồ Dầu Tiếng, cao độ cầu K13 mới được thiết kế cao hơn cầu cũ trung bình 0,55m.

Được biết, công trình xây mới cầu K13, cải tạo cầu K13 hiện hữu thuộc Dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.782 - ĐT.784 (đoạn từ ngã ba tuyến tránh QL.22 đến ngã tư Tân Bình) được UBND tỉnh phê duyệt năm 2017, với tổng kinh phí đầu tư 1.168 tỷ đồng.

Theo thiết kế, dự án có tổng chiều dài tuyến 46,288Km, điểm đầu tại ngã ba tuyến tránh Xuyên Á (Km2+200) thuộc phường Trảng Bàng (TX.Trảng Bàng), điểm cuối tại ngã tư Tân Bình giao với ĐT.785 và ĐT.793 thuộc phường Ninh Sơn (TP.Tây Ninh).

Tâm Giang

Tin cùng chuyên mục