Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án “Xây dựng thành phố Tây Ninh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”
Thứ sáu: 10:59 ngày 27/10/2023

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Thực hiện Đề án “Xây dựng thành phố Tây Ninh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, đến nay 100% xã, phường của Thành phố đã kết nối internet băng thông rộng.

Quang cảnh một cuộc họp của UBND Thành phố.

Thành phố triển khai và áp dụng thực hiện các ứng dụng, tiện ích như: Tây Ninh Smart, hệ thống hỏi đáp trực tuyến, hệ thống phản ánh hiện trường, hệ thống camera giám sát vi phạm giao thông, hệ thống họp không giấy, cổng dịch vụ công của tỉnh, hệ thống Văn phòng EGov, Cổng dịch vụ công quốc gia…

Ngoài ra, thành phố đã áp dụng 2 sáng kiến trong việc thực hiện chuyển đổi số: “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Tây Ninh” và “Ứng dụng Zalo Official Account trong đăng ký tài khoản dịch vụ công, tra cứu thủ tục hành chính và nộp hồ sơ trực tuyến”.

Thành phố cũng đã triển khai một số dịch vụ đô thị thông minh như: Xây dựng Đề án thành lập Trung tâm giám sát, điều hành IOC (đang trình UBND tỉnh phê duyệt); đầu tư hệ thống camera an ninh và giám sát giao thông trên toàn tỉnh; triển khai mini App Tây Ninh Smart trên Zalo đến người dân, doanh nghiệp để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa Thành phố.

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Thành phố thành lập Ban Chỉ đạo Đề án 06 và đã cấp căn cước công dân gắn chip điện tử và định danh điện tử trên địa bàn Thành Phố 127.997/128.670 thẻ CCCD gắn chip, đạt 99,48%. Đăng ký tài khoản định danh điện tử 56.121/111.534 trường hợp, đạt 50,32%.

Hiện nay, tất cả các cơ quan Đảng, Nhà nước cơ bản có thực hiện chuyển đổi số: 100% công chức có mã định danh mức độ 2, cập nhật đầy đủ thông tin liên quan đến phần mềm quản lý công chức. Thực hiện ứng dụng các phần mềm chuyên ngành để phục vụ trong công việc của cán bộ, công chức, viên chức như: Phần mềm quản lý cán bộ công chức viên chức; Tư pháp - Hộ tịch; Cung cầu lao động; Một cửa điện tử, Tài chính - Kế toán; Quản lý đất đai; Quản lý dữ liệu bảo vệ thực vật,…

Cấp Căn cước công dân cho người dân tại Bộ phận Một cửa Thành phố.

Hạ tầng công nghệ thông tin được đầu tư, nâng cấp cơ bản đáp ứng yêu cầu của việc thực hiện chuyển đổi số. Theo thống kê của các đơn vị viễn thông trên địa bàn, tính đến hết năm 2022, thành phố Tây Ninh có 104.657 người dùng Smartphone/tổng dân số 133.805 người, đạt tỷ lệ 78,21%; 100% hộ gia đình có người sử dụng điện thoại thông minh (32.336 hộ); 80,36%  hộ gia đình có kết nối internet băng rộng cáp quang (25.986 hộ). Tỷ lệ phủ sóng di động đến 100% khu phố, ấp. Đồng thời đã triển khai thử nghiệm hệ thống 5G của Tập đoàn Viettel tại thành phố Tây Ninh.

Huy Hoàng - Hà Nam

Tin cùng chuyên mục