Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.4.2018
Thứ sáu: 23:34 ngày 13/04/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 14.4.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Uỷ ban MTTQVN tỉnh:

Chúc tết, tặng quà cho đồng bào Khmer tại Khedol (Xem trang 2).

Ðến dự lễ tại chùa Khedol (xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh) ngày 13.4 có ông Hầu A Lềnh- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQVN, ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Tân tặng quà cho sư sãi chùa Khedol.

>> Bộ CHQS tỉnh:

Thăm, chúc tết tại 3 tỉnh Campuchia (Xem trang 6).

Từ ngày 9 đến 11.4, đoàn cán bộ Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh do Ðại tá Nguyễn Văn Ðẹp- Phó Chính uỷ làm trưởng đoàn sang thăm, chúc tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại Tiểu khu Quân sự của 3 tỉnh Tây Bắc Campuchia gồm: Banteay Meanchey, Oddar Meanchey và Siem Reap.

Ðại tá Nguyễn Văn Ðẹp- Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Siêm Reap, Campuchia.

>> Sắc màu Chol Chnam Thmay (Xem trang 5).

Giữa tháng tư, nắng nóng tới đâu cũng không giảm được không khí tưng bừng mừng tết Chol Chnam Thmay của người Khmer sinh sống trên các thôn ấp Tây Ninh. Hai nghi thức nổi bật trong dịp đón năm mới của người Khmer là dâng cơm cho các nhà sư và tắm phật. Dịp tết cũng là lúc các chùa Khmer nở rộ sắc màu và rộn ràng những lời ca, điệu múa xen lẫn tiếng cười đùa trong trẻo của trẻ thơ.

Lễ đắp núi cát của người Khmer tại chùa Khedol trong dịp tết Chol Chnam Thmay. Ảnh: Nguyễn Tường

>> Cơ hội được chữa bệnh của những người nghèo (Xem trang 8).

Năm 2016, Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam triển khai chương trình từ thiện hỗ trợ 300 tỷ đồng cho bệnh nhân nghèo, người có công với cách mạng bị bệnh được phẫu thuật tại hệ thống Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.

>> Camera giám sát:

Hiệu quả cao trong hình thức phạt “nguội” (Xem trang 7).

Xử phạt “nguội” là một trong những hình thức xử lý vi phạm an toàn giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Hình thức phạt “nguội” thông qua hình ảnh từ camera giám sát không chỉ nâng cao hiệu quả trong công tác xử lý vi phạm hành chính, mà còn có tác động rất lớn đến ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

 

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh