Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Điểm tin địa phương
Thứ bảy: 20:21 ngày 11/04/2020

(BTNO) - Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể trong tỉnh.

* UB.MTTQ xã Tân Phú, huyện Tân Châu cùng Tịnh xá Ngọc Tâm (ấp Tân Hòa, xã Tân Phú) đã đến thăm và tặng quà các đồn biên phòng và chốt chặn biên giới ở các xã Tân Hòa, Suối Ngô, Tân Đông và Tân Hà.

Đoàn thăm, tặng quà một chốt dã chiến.

Tại mỗi nơi đến, đoàn thăm hỏi, động viên các chiến sĩ đang trực chiến tại đây, chia sẻ những vất vả trong công tác kiểm soát, ngăn chặn người vượt biên trái phép vào địa phương để phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn đã trao tặng mỗi chốt một phần quà 600.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết thực hỗ trợ đời sống hàng ngày như: mì gói, nước uống đóng chai, bánh…

Tổng chi phí tặng quà là 12.000.000 đồng do Tịnh xá Ngọc Tâm hỗ trợ.

MTTQ

* Thời gian qua, Hội Phụ nữ thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành đã vận động hội viên và người dân trên địa bàn ủng hộ cho bếp ăn phục vụ cách ly trên địa bàn huyện gần 500 kg rau, củ, quả, 100 kg gạo, 50 thùng mì. Số rau củ quả và thực phẩm này được cán bộ, hội viên chuyên chở đến tận bếp ăn.

Bàn giao thực phẩm tại bếp ăn khu cách ly.

Hội cũng đã phát hơn 700 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho bà con tại khu phố 3, khu phố 4; tuyên truyền trên mạng xã hội Zalo đến tất cả cán bộ, hội viên những thông tin chính thống về dịch Covid-19, nhắc nhở chị em không xem và tuyên truyền những tin sai sự thật gây hoang mang trong cộng đồng…

Ngoài ra Hội cũng vận động mạnh thường quân trao 50 phần quà cho những người bán vé số dạo trên địa bàn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Quang Hà

* Từ ngày 30.3 đến ngày 8.4.2020, UB.MTTQ huyện Gò Dầu đã tiếp nhận của 76 đơn vị tập thể và cá nhân trên địa bàn huyện Gò Dầu số tiền gần 119 triệu đồng, 1.400 kg gạo, 50 thùng mì, 100 khẩu trang vải, 200 kg đồ hàng bông, 48 chai nước tương và 5 thùng sữa ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Công Kha

* Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện đoàn Châu Thành, Xã đoàn Biên Giới đã chủ động triển khai có hiệu quả các hoạt động thiết thực góp phần phòng chống dịch.

Phát quà cho một hộ nghèo người Khmer.

Theo đó, Xã đoàn đã phát 1.500 tờ rơi, 600 chiếc khẩu trang, 350 xà phòng diệt khuẩn cho người dân, trong đó ưu tiên các hộ nghèo và người dân tộc; vận động đoàn viên, thanh niên và mạnh thường quân tặng 21 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho những người bán vé số dạo trong xã; trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, mỗi suất 300.000 đồng; thăm, trao tặng quà trị giá 700.000 đồng cho chốt phòng dịch trên địa bàn xã.

Hà Quang

* Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức cấp, phát 4.200 cái khẩu trang vải kháng khuẩn, 200 chai gel sát khuẩn, 12 bình dung dịch khử khuẩn (5 lít/bình), 49 thùng mì và gần 300 túi tiện dung, nhu yếu phẩm… cho Đài PTTH Tây Ninh, Báo Tây Ninh, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị, thành phố và các phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Hội Nhà báo tỉnh trao vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho Trung tâm VHTT-TT các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tổng trị giá quà tặng 27 triệu đồng, do Báo Nhân Dân trao tặng, góp phần trang bị, động viên các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh vững tâm, xông pha trên mặt trận thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

H.Giang

* MTTQ xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu vừa tặng quà cho gia đình của ông Võ Văn Đừng, sinh năm 1964, ngụ ấp Phước Bình, bị gió lốc làm tốc mái nhà.

Trao tiền và quà hỗ trợ cho ông Đừng.

Trước đó, trên địa bàn ấp Phước Bình có gió lốc làm nhà của ông Đừng bị hư hại, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có tiền sửa chữa.

MTTQ xã đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ số tiền 3.000.000 đồng cùng một phần quà để giúp gia đình khắc phục khó khăn, sửa lại căn nhà, sớm ổn định cuộc sống.

MTTQ

* Thời gian qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Gò Dầu đã phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện chỉ đạo rất quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn huyện và đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của cấp trên, nhất là của Liên đoàn lao động tỉnh.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn ban hành Kế hoạch về tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; phối hợp với LĐLĐ tỉnh tuyên truyền cho 100 công nhân Công ty Federal Bay; phối hợp Phòng Y tế huyện tuyên truyền trong doanh nghiệp được 2 cuộc với 500 đoàn viên, người lao động tham gia; chuyển tiếp 3.000 tờ rơi tuyên truyền của Ban chỉ đạo huyện gửi đến các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và KCN Phước Đông - Bời Lời.

Công Kha

* Ban Thường trực UB.MTTQVN xã Hòa Hội, huyện Châu Thành đến thăm hỏi và tặng quà cho chốt chặn số 3 phòng, chống dịch Covid-19 tại cột mốc 148 Bố Lớn và chốt chặn tại cột mốc 149 chốt biên phòng Hải Vi trên địa bàn xã.

Chủ tịch UB.MTTQVN xã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ chốt Bố Lớn.

Ông Lâm Văn Xây-Chủ tịch UB.MTTQVN xã thăm hỏi về tình hình trên tuyến biên giới trong những ngày qua, sinh hoạt của các anh em chiến sĩ ở tuyến đầu công tác phòng chống dịch Covid-19, động viên các chiến sĩ cố gắng cùng với hệ thống chính trị địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đoàn đã tặng 1 phần quà trị giá 1,5 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm để hỗ trợ sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch.

MTTQ

* Xã Đoàn Long Khánh (huyện Bến Cầu) ra quân tuyên truyền, cấp phát 300 chiếc khẩu trang cho nhân dân; tặng nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sĩ chốt dân quân tại ấp Long Cường, xã Long Khánh đang làm nhiệm vụ phòng dịch bệnh Covid 19.

ĐVTN xã Long Khánh cấp phát khẩu trang cho người dân.

Được biết, số khẩu trang trên do ĐVTN xã Long Khánh vận động mạnh thường quân hơn 500.000 đồng để mua vải và tự may khẩu trang cấp phát cho nhân dân ở địa phương.

Nguyễn Thiện

* Đoàn Thanh niên phường IV, TP.Tây Ninh phát tặng 600 khẩu trang vải, 90 chai nước rửa tay và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường.

Tặng khẩu trang cho người dân.

Tổng chi phí tổ chức gần 6 triệu đồng do Đoàn thanh niên phường vận động từ các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ, góp phần chung tay cùng cộng đồng ngăn chăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Ngọc Bích

* Trong 5 năm (2015-2020), Hội CTĐ xã Thạnh Đông (huyện Tân Châu) đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể xã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ trên 4.500 suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng tặng cho gia đình chính sách, người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam… trong các dịp lễ, tết; kết hợp cùng các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài huyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 lượt người.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đến nay đã có nhiều thành viên tham gia, trong 5 năm qua giúp cho 12 địa chỉ, tổng trị giá trên 40 triệu đồng; xây dựng 4 căn nhà tình thương CTĐ; hỗ trợ 138 thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn; vận động trên 700 lượt người tham gia hiến trên 530 đơn vị máu…

Chí Thành

* Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Trí Bình (Châu Thành) vận động ông Nguyễn Duy Linh (thị trấn Châu Thành) và Đại lý vé số Hùng Tú (thị xã Hòa Thành) trao tặng 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số trên địa bàn xã, góp phần chung tay giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn.

Trao quà cho người nghèo.

Mỗi phần trị giá 200.000 đồng, gồm gạo, khẩu trang và các nhu yếu phẩm.

* UB.MTTQVN và Đoàn Thanh niên xã Hoà Hội (huyện Châu Thành) trao 12 phần quà cho những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Mỗi phần quà trị giá 1,4 triệu đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, với tổng số tiền tặng quà là 16,8 triệu đồng, do các đơn vị vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

* MTTQ xã Long Thuận, huyện Bến Cầu phối hợp cùng Nhóm thiện nguyện Đom Đóm tổ chức tặng 80 phần quà cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nhóm thiện nguyện Đom Đóm trao quà cho người bán vé số.

Trước đó, Nhóm thiện nguyện Đom Đóm cũng đã tặng 80 phần quà, mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng gồm gạo, khẩu trang và các nhu yếu phẩm khác. Tổng chi phí tặng quà trị giá 24 triệu đồng, do Nhóm thiện nguyện Đom Đóm vận động hỗ trợ.

* Để hỗ trợ các hộ nghèo vượt qua khó khăn trong đợt dịch Covid-19, Ban thường trực UB.MTTQ thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên vận động doanh nghiệp phân bón Thu Thủy (khu phố 2, thị trấn Tân Biên) trao tặng 100 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 200 đồng.

MTTQ

Tin liên quan