Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTN) -
Còn chưa đầy 10 ngày, sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội sẽ diễn ra tại Vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ và đền Bà Kiệu (phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm), thành phố Hà Nội
Công ty TNHH Tân Nhiên mang đến ngày hội bánh tráng siêu mỏng không nhúng nước, những dòng bánh tráng trộn kết hợp đặc sản Tây Ninh
Sự kiện kỳ vọng thắt chặt mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Tây Ninh trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
Cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp
Ngày Tây Ninh tại Hà Nội nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương, con người, nét độc đáo về văn hoá, tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại - dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh… đến người dân Thủ đô nói riêng, người dân cả nước và du khách quốc tế nói chung, tạo dấu ấn, sự liên kết giữa các doanh nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thị trường phía Bắc, tạo chuỗi cung ứng khép kín, hướng đến sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp.
Đây là lần đầu Cơ sở sản xuất muối ớt Hải tham gia Ngày Tây Ninh tại Hà Nội
Anh Vũ Quang Nam- Trưởng Phòng Kinh doanh, Cơ sở sản xuất muối ớt Hải cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia ngày hội, những sản phẩm thế mạnh như muối ớt tôm, muối ớt chay đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng chờ ngày đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi mong muốn thông qua sản phẩm của cơ sở góp phần quảng bá hình ảnh Tây Ninh giàu đẹp, đồng thời hy vọng có cơ hội liên kết với các đơn vị phân phối khu vực phía Bắc”.
Đây là lần thứ 2 Công ty TNHH Tân Nhiên tham gia ngày hội, với sản phẩm chủ lực là bánh tráng và muối ớt. Anh Nguyễn Ngọc Sơn- Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Tân Nhiên chia sẻ: “Tân Nhiên mang đến ngày hội các sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không nhúng nước, bánh tráng trộn kết hợp đặc sản Tây Ninh để giới thiệu đến người dân Hà Nội”.
Anh Sơn thông tin thêm, phía Công ty đang ráo riết chuẩn bị bao bì túi giấy cho sản phẩm bánh tráng trộn, vừa hợp vệ sinh, bảo đảm sức khoẻ người tiêu dùng, vừa bảo vệ môi trường. Trên bao bì của các sản phẩm bánh tráng trộn sẽ in câu chuyện cách làm muối ớt và làm bánh tráng phơi sương của người dân Tây Ninh.
Chị Bùi Phước Hoà- Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh cho biết: Lần thứ 3 tham gia Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, Công ty mang đến sản phẩm trà Hoàn Ngọc, từng được Hội KHCN Lương thực - Thực phẩm Việt Nam đề cử tham gia giải thưởng chất lượng tại Liên minh KHCN thực phẩm thế giới và mang về giải Nhất toàn cầu năm 2014.
Đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức
Theo Ban tổ chức, có nhiều điều hấp dẫn, hứa hẹn làm nên sức hút cho "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội". Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành, phía Tây Ninh phối hợp đơn vị thi công tại Hà Nội sắp xếp 36 gian hàng tiêu biểu của tỉnh.
Tại phố Lê Thạch và Lê Lai (2 bên Vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ), trong suốt 2 ngày 7-8.10 diễn ra sự kiện, du khách sẽ được tham quan, mua sắm các sản phẩm công - nông - thương, OCOP, vật phẩm lưu niệm, sản phẩm dịch vụ du lịch tỉnh Tây Ninh. Có 3 điểm đổi mới so với những lần tổ chức trước. Thứ nhất sẽ có gian hàng chung để trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của ngành nông nghiệp (trái cây các loại, sản phẩm OCOP...) và ngành công thương (Tanifood, hồ lô Vinh Trần, các sản phẩm cà phê Bazan, trầm hương, chả bò…).
Điểm mới thứ hai là sự xuất hiện của 7 gian hàng thuộc 7 công ty trong khu công nghiệp của tỉnh, như: Công ty TNHH Sailun Việt Nam với sản phẩm trưng bày là lốp xe, Công ty TNHH TM&SX Hoàng Mai với sản phẩm bánh các loại, Công ty TNHH Ningbo Changya Plastic với bộ dụng cụ ăn uống bằng nhựa dùng một lần... Điểm mới thứ ba là sự góp mặt của các tập đoàn lớn, tham gia quảng bá các sản phẩm đang đầu tư tại Tây Ninh như Tập đoàn Hoàng Gia De Heus (Hà Lan) với sản phẩm thức ăn gia súc, gia cầm, thuỷ sản…
Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 với nhiều nội dung, chương trình phong phú, hấp dẫn sẽ là cầu nối đưa sản phẩm OCOP và đặc sản Tây Ninh tiếp tục vươn cao, vươn xa, khẳng định uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân trong việc bảo vệ, phát triển thương hiệu hàng hoá, quảng bá sâu rộng về xuất xứ, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Tây Ninh đến tay người tiêu dùng.
Hoàng Yến