Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
XÃ GIA LỘC, TRẢNG BÀNG:
Gắn công tác Đảng với phát triển kinh tế xã hội
Thứ tư: 14:52 ngày 22/05/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Những năm qua, Ðảng bộ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng luôn chú trọng công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, gắn với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Nhờ đó, tình hình kinh tế-xã hội của xã ngày càng phát triển, đời sống của người dân từng bước được cải thiện.

Mô hình trồng rau rừng lấy lá cho thu nhập khá ở xã Gia Lộc.

Bà Nguyễn Thị Thuỷ Cúc- Bí thư Ðảng uỷ xã cho biết: “Ðể tạo sự đồng thuận, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trước tiên, Ðảng uỷ xã tập trung củng cố hệ thống chính trị, và đặc biệt là coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến nhiệm vụ chính trị, chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân.

Năm 2018 vừa qua, xã có 12/14 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém; có 224 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 41 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ðến nay, đời sống của người dân xã Gia Lộc ngày càng khởi sắc, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn tăng mạnh, với mức 46,1 triệu đồng/người/năm; toàn xã chỉ còn 0,62% hộ nghèo. Mới đây, xã cũng đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới với tổng nguồn lực huy động thực hiện qua 7 năm là hơn 187 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp hơn 19,5 tỷ đồng”.

Ðể thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Ðảng bộ xã tập trung đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khuyến khích phát triển các ngành nghề như: nuôi bò lấy sữa, trồng hoa lan cắt cành, trồng rau rừng, nghề rèn… Xác định hướng đi của xã là phát triển nông nghiệp toàn diện, Ðảng uỷ xã đã tuyên truyền vận động và khuyến khích triển khai nhiều mô hình hay và có hiệu quả, hỗ trợ những nông dân có hoàn cảnh khó khăn về giống, vật nuôi... để phát triển kinh tế, vươn lên xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Hiện tại, các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn đều đã được cứng hoá và hầu như ấp nào cũng có đèn đường chiếu sáng. Bên cạnh đó, hoạt động văn hoá - xã hội ngày có nhiều đổi mới, các chính sách xã hội được triển khai tốt, chất lượng giáo dục được nâng lên, công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân được chú trọng. An ninh quốc phòng được giữ vững.

Ðể đạt được kết quả như ngày hôm nay, chính là nhờ vào sự đồng sức, đồng lòng của toàn Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gia Lộc. Ðảng bộ trong sạch vững mạnh, kinh tế - xã hội phát triển, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Ðảng bộ ngày càng được nâng cao. Ðây chính là tiền đề để thời gian tới Ðảng bộ xã tiếp tục đạt được nhiều thành quả hơn nữa trong công tác xây dựng Ðảng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Tùng

 

Tin liên quan