Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Mới đây, đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND thành phố Tây Ninh do Trưởng Ban Pháp chế Lê Thế Hiền làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác tiếp công dân, nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Ban Tiếp công dân Thành phố.
Tham gia đoàn giám sát còn có các Phó Chủ tịch HĐND Thành phố là ông Tạ Văn Hải và bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai.
Theo báo cáo, Ban Tiếp công dân Thành phố của UBND Thành phố được thành lập năm 2015. Nhìn chung công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được thực hiện đúng quy định, không để xảy ra khiếu kiện đông người.
Trong 9 tháng năm 2017, Ban Tiếp công dân Thành phố đã tiếp định kỳ 51 lượt người; tiếp thường xuyên 52 lượt người về nội dung chủ yếu trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, các khiếu nại về mâu thuẫn tranh chấp đất đai, đền bù, giải tỏa…
Người dân liên hệ công việc tại UBND Thành phố Tây Ninh- Ảnh minh hoạ. |
Qua tiếp công dân, Ban đã tiếp nhận 3 đơn khiếu nại, 63 kiến nghị, phản ánh và đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn giải quyết, sau đó tham mưu UBND Thành phố có công văn trả lời cho người dân đúng theo quy định.
Tuy nhiên, hiện nay Ban Tiếp công dân Thành phố còn có một số khó khăn như, chưa bố trí được công chức chuyên trách phụ trách công tác tiếp công dân nên chất lượng công tác tham mưu, chuẩn bị tiếp công dân còn hạn chế; chưa bổ sung trưởng ban; chưa có trụ sở tiếp công dân riêng…
Trong buổi giám sát, các thành viên của đoàn nêu một số câu hỏi tìm hiểu về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Ban Tiếp công dân Thành phố, như công tác theo dõi kết quả giải quyết đơn khiếu nại của các đơn vị được Ban Tiếp công dân chuyển đơn đến; cần đánh giá việc tiếp công dân thời gian qua; lãnh đạo tiếp công dân được bao nhiêu cuộc; việc theo dõi giải quyết các đơn tiếp khiếu, công khai giải quyết đơn khiếu nại...
Kết luận buổi giám sát, ông Lê Thế Hiền- Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố đề nghị Ban Tiếp công dân Thành phố bổ sung các nội dung theo yêu cầu của Đoàn giám sát có kèm danh sách tiếp công dân, cần bố trí nơi tiếp công dân riêng để đảm bảo nhiệm vụ… giúp cho Đoàn giám sát có cơ sở để kiến nghị nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố.
Quế Hương