Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Khởi tranh môn bóng chuyền ĐH.TDTT ngành GD-ĐT lần VIII năm 2017:
Hấp dẫn ngay từ đầu
Thứ sáu: 06:00 ngày 27/10/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Tiếp nối sau môn bóng đá, ngày 24.10 vừa qua, bóng chuyền- môn thi đấu thứ 2 của Đại hội Thể dục Thể thao ngành Giáo dục - Đào tạo lần VIII năm 2017 cũng đã được khởi tranh, thu hút 43 đội bóng chuyền nam và nữ thuộc 2 khối THCS và THPT tham gia.

Tuy số lượng không thay đổi nhiều so với mùa giải trước, nhưng với trình độ chuyên môn được cải thiện, ngay từ lượt trận đầu tiên, các trận đấu loại diễn ra hết sức sôi nổi và ưu thế vẫn thuộc về các đội bóng từng đoạt thứ hạng cao năm trước.

Trong số 4 giải đấu, giải nam khối THCS được khởi tranh đầu tiên vào sáng 24.10, quy tụ 9 đội bóng của 9 phòng Giáo dục các huyện, thành phố tham gia. Với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 3 đội đứng đầu của 3 bảng, cùng 1 đội nhì có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết, các trận đấu loại diễn ra hết sức hào hứng, với nhiều bất ngờ.

Trong đó ở bảng C, đương kim vô địch Dương Minh Châu tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội, khi đánh bại cả 2 đội đồng hạng Ba năm trước là Trảng Bàng và Châu Thành đều chỉ sau 2 hiệp, giành quyền vào bán kết ở ngôi đầu bảng.

Tương tự, ở bảng A, á quân Tân Châu cũng duy trì tốt phong độ, giành quyền vào bán kết ở ngôi đầu bảng, sau khi đánh bại cả 2 đối thủ là Bến Cầu và Gò Dầu.

Ở bảng B, với 2 trận thắng liên tiếp trước Tân Biên và Hoà Thành đều chỉ sau 2 hiệp, đội TP. Tây Ninh đã giành quyền vào bán kết ở ngôi đầu bảng. Suất vào bán kết cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thuộc về Bến Cầu, sau khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Gò Dầu chỉ sau 2 hiệp.

Với kết quả sau vòng loại, 2 cặp đầu bán kết sẽ là á quân Tân Châu gặp TP.TN và ĐKVĐ DMC gặp Bến Cầu. Giải nam khối THCS kết thúc vào hôm nay 27.10.

Khởi tranh muộn hơn so với giải nam THCS một ngày, vì thế cả 3 giải đấu còn lại gồm nữ THCS, nữ và nam THPT đều chỉ mới hoàn tất lượt trận đầu tiên.

Ở giải nam khối THPT, với 11 đội tham gia được chia làm 4 bảng, các trận đấu loại đầu tiên diễn ra khá giằng co. Trong cuộc đua này, với sự vượt trội cả về lực lượng và lối chơi, 3 đội bóng từng đoạt thứ hạng cao năm trước là ĐKVĐ Lê Hồng Phong (LHP), á quân Nguyễn Thái Bình (NTB) và hạng Ba DMC đều thi đấu thành công, sớm giành quyền vào bán kết ở ngôi đầu của 3 bảng A, B và C.

Suất vào bán kết của bảng B đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 3 đội Châu Thành, Hoàng Văn Thụ và hạng Ba năm trước Trảng Bàng. Theo lịch thi đấu, giải nam khối THPT kết thúc vào ngày 27.10.

Với số lượng đông đảo nhất gồm 14 đội tham gia được chia làm 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 2 đội đứng đầu vào tranh tứ kết, bán kết và chung kết, các trận đấu loại đầu tiên của giải nữ THPT cũng diễn ra đầy sôi nổi và cuốn hút, trong đó cả 3 đội đoạt thứ hạng cao năm trước gồm ĐKVĐ LHP, á quân Tân Châu và hạng Ba NTB đều khởi đầu ấn tượng, cùng giành thắng lợi 2-0 trong trận ra quân.

Đội bóng duy nhất không nằm trong tốp đầu giành thắng lợi trong trận ra quân là Huỳnh Thúc Kháng, khi vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn là Tây Ninh với tỷ số 2-0.

Theo lịch thi đấu, vòng loại giải nữ khối THPT sẽ kết thúc vào ngày 29.10. Các trận tứ kết, bán kết và chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31.10 tới.

THÁI NINH

Từ khóa:
Tin liên quan