Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Ngày 10/11, đoàn giám sát do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Đặng làm Trưởng đoàn có buổi khảo sát về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn xã Tân Phú.


Theo báo cáo của UBND xã Tân Phú, xã được thành lập trên cơ sở hợp nhất xã Tân Phú còn lại và một phần diện tích tự nhiên, dân số của các xã: Mỏ Công, Trà Vong và Tân Phong cũ.
Từ khi vận hành bộ máy mới đến nay, UBND xã nghiêm túc thực hiện các văn bản của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; duy trì lịch tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, thái độ tiếp dân đúng mực và trách nhiệm, đơn thư được phân loại, xử lý kịp thời, không để tồn đọng, không phát sinh khiếu kiện vượt cấp, đông người, phức tạp, góp phần giữ vững ổn định, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trong công tác tiếp công dân, từ ngày 01/7 đến nay, xã tiếp nhận 36 đơn, trong đó có 12 đơn khiếu nại, 24 đơn phản ánh; có 34 đơn thuộc thẩm quyền. Trong giải quyết khiếu nại, xã tiếp nhận 13 đơn, trong đó có 12 đơn khiếu nại, chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ thực hiện dự án Trường bắn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
UBND xã Tân Phú kiến nghị UBND tỉnh xem xét ban hành Quyết định giao đất cho UBND xã quản lý, bảo đảm cơ sở giải quyết các khiếu nại liên quan đến diện tích đất Công ty TNHH MTV Mía đường Tây Ninh bàn giao về địa phương quản lý theo phương án đã được phê duyệt.

Thành viên đoàn giám sát đóng góp nhiều ý kiến cho UBND xã Tân Phú trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Phát biểu tại buổi khảo sát, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Văn Đặng đề nghị xã Tân Phú tiếp tục thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến các tổ hòa giải cơ sở nhằm nâng cao chất lượng các buổi tuyên truyền đến người dân, chủ động giải quyết ngay từ đầu những phát sinh từ cơ sở./.
Kiên Định