Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Sáng 20.3, Bí thư Thị uỷ Hoà Thành Trần Văn Khải chủ trì hội nghị giao ban thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18.2.2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân quý I.2025.


Trong 3 tháng đầu năm 2025, cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân bảo đảm thực hiện đúng Quy định số 11 và các văn bản chỉ đạo của cấp trên.
Trong kỳ, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp trên địa bàn tiếp công dân định kỳ được 232 cuộc. Trong đó, Bí thư Thị uỷ tiếp công dân được 3 cuộc; Bí thư Đảng uỷ các xã, phường tiếp công dân được 48 cuộc; tại trụ sở tiếp công dân trên địa bàn thị xã tiếp công dân được 181 cuộc.
Ngoài ra, cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp tiếp nhận 42 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và chuyển ngành chức năng xem xét, xử lý, giải quyết theo quy định.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế, đề xuất kiến nghị, giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Quy định số 11.
Phát biểu kết luận, Bí thư Thị uỷ Hoà Thành Trần Văn Khải đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, đối thoại, xử lý, giải quyết những kiến nghị, phản ánh của công dân hiệu quả, đồng bộ.
Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xác minh, giải quyết kịp thời, chính xác các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở; thường xuyên phối hợp kiểm tra, thanh tra, giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại tố cáo.
Võ Liêm