Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Họp báo thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Thứ sáu: 09:44 ngày 20/03/2020

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Chiều 19.3, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp cho biết, từ đầu mùa dịch đến nay, Tây Ninh thực hiện lấy mẫu 25 trường hợp và gửi đến Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh xét nghiệm, kết quả cả 25 mẫu âm tính.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó giám đốc Sở Y tế thông tin tình hình công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Clip-Bác sĩ Nguyễn Văn Cường Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh phát biểu.

Đến chiều 19.3, có 20 người được cách ly tại các cơ sở y tế; 207 người cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (K71); đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.235 người.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 2.565 người, trong đó có 2.540 người đã được phát thông báo thoát cách ly.

Liên quan đến người đi trên các chuyến bay do Bộ Y tế thông báo, bác sĩ Cường cho biết UBND các huyện, thị, thành phố cùng với ngành Công an phối hợp cơ quan Y tế rà soát, vận động đưa vào cách ly theo quy định. Hiện tại các trường hợp này đều có sức khoẻ ổn định.

Ngoài ra, Phó giám đốc Sở Y tế cũng thông tin thêm, các trường hợp bà con người Chăm tham gia sự kiện tôn giáo tại Malaysia nay đã trở về địa phương và thực hiện cách ly. Hiện tại sức khoẻ của những người này ổn định, chưa xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Cơ quan y tế đã lấy mẫu gửi xét nghiệm. Do đó, những tin đồn trước đó có xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng người Chăm ở Tây Ninh là không đúng.

Ngành Y tế đưa ra khuyến cáo người dân nên hạn chế đi đến những nơi tập trung đông người, không nên hội họp (nếu không cần thiết). Trong trường hợp đi đến nơi đông người, cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân (đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn…).

Người dân nên chủ động khai báo với cơ sở y tế về lịch sử di chuyển và tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 (nếu có), hoặc đi cùng các chuyến bay có ca bệnh xác định theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đo thân nhiệt người nhập cảnh vào Việt Nam

Ngành Y tế cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước cùng tích cực tham gia đóng góp, hỗ trợ về vật chất, tinh thần… để công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Cũng tại buổi họp báo, sau thông tin phía Campuchia tạm dừng nhập cảnh đối với Việt Nam, đại diện Cục Hải Quan Tây Ninh cho biết, những ngày qua, tình hình xe qua lại cửa khẩu trên địa bàn tỉnh có hiện tượng ùn tắc, đặc biệt là tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Clip- bà Lê Thị Khoắc- Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan tỉnh Tây Ninh phát biểu.

Trước tình hình này, phía cơ quan Hải Quan cho biết đã có 3 phương án đề xuất tỉnh, bao gồm: Tài xế vận chuyển hàng hoá qua khu vực biên giới phải mặc đồ bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế, xe phải được khử trùng sau khi quay lại; phương án 2 là hai xe giữa hai nước thực hiện giao nhận hàng hoá và phải đổi tài xế, khử trùng phương tiện sau khi quay lại khẩu; phương án ba là giao nhận hàng hoá tại cột mốc và các container phía bạn.

Tuy nhiên, hiện tỉnh chưa chọn phương án nào, vì còn chờ phía nước bạn họp bàn, thống nhất phương án chung cho cả hai bên.

Trước đó, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã thống nhất đề xuất của Sở GD&ĐT cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch, bắt đầu từ ngày 21.3 đến hết ngày 18.4.2020; thống nhất với tờ trình của Sở VHTT&DL tạm dừng hoạt động các dịch vụ chiếu phim, quán bar, massage, xông hơi, karaoke, vũ trường, hát với nhau, internet, trò chơi điện tử... trên địa bàn tỉnh từ ngày 18.3 đến hết ngày 18.4.

Tây Ninh cũng thực hiện cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ các nước ASEAN và Châu Âu, Mỹ, Hàn QUốc, Trung Quốc, Iran theo Công văn 1272 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh và Công văn 1271 của Bộ Y tế.

Clip-Bác sĩ Nguyễn Văn Cường Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh phát biểu.

Tin, ảnh: B.T

Clip: Hồng Thắm

Tin liên quan