Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Khám, chữa bệnh BHYT: Đừng để người bệnh mất thời gian
Thứ ba: 08:56 ngày 10/10/2017

(BTNO) - Cử tri xã Trường Đông (huyện Hoà Thành) phản ánh, hiện nay, việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của người dân còn bất cập.

Bệnh nhân điều trị ở BVĐK tỉnh- Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, trường hợp người có thẻ BHYT khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện, sau đó được giới thiệu chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân phát hiện bệnh khác nhưng BVĐK tỉnh không điều trị, bởi lý do Trung tâm Y tế huyện không giới thiệu cho bệnh nhân điều trị bệnh mới phát hiện (!?).

Thế là BVĐK tỉnh lại hướng dẫn bệnh nhân về Trung tâm Y tế huyện điều trị. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế huyện trả lời, do thẻ BHYT của bệnh nhân đã được chuyển về tỉnh nên phía trung tâm không điều trị nữa.

Sự việc khiến bệnh nhân hoang mang. Do đó, bệnh nhân đề nghị ngành chức năng có hướng dẫn cụ thể về vấn đề này, đừng để người bệnh mất thời gian và gặp phiền toái như trường hợp trên khi tham gia khám chữa bệnh BHYT.

Vấn đề này được ngành Y tế trả lời như sau: hiện nay, khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT đã thông tuyến huyện trên toàn quốc. Tại khu khám của BVĐK tỉnh Tây Ninh tiếp nhận các trường hợp chuyển tuyến từ các Trung tâm Y tế huyện, thành phố, cũng như từ hai BVĐK tư nhân (Cao Văn Chí và Lê Ngọc Tùng) chuyển về.

 Qua tiếp nhận và thăm khám, căn cứ vào chẩn đoán từ giấy chuyển tuyến của tuyến huyện, các bác sĩ tại BVĐK tỉnh sẽ giải quyết bệnh trạng hiện có, hoặc bổ sung thêm chẩn đoán nếu phát sinh bệnh khác và tiếp tục điều trị bệnh nhân một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, Phòng Kế hoạch tổng hợp của BVĐK tỉnh còn chủ động liên hệ với tuyến huyện qua điện thoại để bổ sung thông tin chuyển tuyến nếu chưa đầy đủ, để giải quyết sớm nhất nhu cầu của người bệnh.

Đối với trường hợp cử tri phản ánh, UBND tỉnh giao Sở Y tế tăng cường chỉ đạo BVĐK tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phải tiếp nhận bệnh nhân và điều trị đúng quy định.

Hoàng Thi

Từ khóa:
Tin liên quan