Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Lãnh 3 năm tù vì bắt giữ trẻ trái phép
Thứ bảy: 19:51 ngày 10/03/2018

google news
Theo dõi Báo Tây Ninh trên Google News
(BTNO) - TAND huyện Châu Thành vừa đưa ra xét xử bị cáo Lê Quang Tuấn (Tuấn búa, SN 1969, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) về tội “Chiếm đoạt trẻ em”.

Với tội danh trên, TAND Châu Thành tuyên phạt Lê Quang Tuấn 3 năm tù giam.

Lê Quang Tuấn trước tòa.

Theo hồ sơ bản án, do mâu thuẫn tình cảm, bà Nguyễn Thị Bích Lệ (SN 1973, ngụ ấp 3, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành) lánh mặt Tuấn. Để gây áp lực buộc bà Lệ phải gặp mặt nói chuyện, Tuấn tìm cách chiếm giữ cháu nội của bà Lệ là Nguyễn Chí Nguyên (SN 2008).

Vào khoảng 9 giờ ngày 21.10.2017, Tuấn cùng một người phụ nữ tên Mai (không rõ họ, địa chỉ) đi taxi, và một người đàn ông tên Hùng (không rõ họ, địa chỉ) chạy xe mô tô của Tuấn đến nhà bà Bùi Bích Thuận ở ấp 3, xã Phước Vinh để gặp cháu Nguyên đang ở đó.

Tại đây, Tuấn đưa cho cháu Nguyên một robot đồ chơi và nói dối với bà Thuận đây là đồ chơi do bà nội của Nguyên mua, hiện bà Lệ uống cà phê gần đây và nhờ Tuấn vào nhà đưa cháu Nguyên ra quán để bà cháu gặp nhau. Tin lời của Tuấn, bà Thuận đồng ý cho cháu Nguyên đi theo.

Sau khi chiếm giữ được cháu Nguyên, Tuấn đưa cháu đến nhà anh Huỳnh Tấn Phát ở ấp Phước Thạnh, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên. Trong thời gian này, gia đình cháu Nguyên nhiều lần điện thoại yêu cầu Tuấn đưa cháu về nhưng Tuấn không đồng ý.

Đến 11 giờ ngày 22.10.2017, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Châu Thành phối hợp với Công an huyện Tân Biên bắt khẩn cấp Tuấn để giải cứu cháu Nguyên, đưa cháu về đoàn tụ với gia đình.

HQ

Tin liên quan