Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Liên hoan Bước nhảy tuổi trẻ - Nơi thỏa sức đam mê của thanh niên Tây Ninh
Thứ năm: 10:22 ngày 17/10/2024

(BTNO) - Tối 15.10, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Liên hoan Bước nhảy tuổi trẻ lần XII, năm 2024. Chương trình diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục mang màu sắc văn hóa Việt Nam.

Sân chơi sáng tạo của thanh niên Tây Ninh

Trải qua 12 năm duy trì tổ chức, Liên hoan Bước nhảy tuổi trẻ đã trở thành sân chơi quen thuộc của các bạn trẻ đang học tập, làm việc tại tỉnh Tây Ninh.

Tiếp nối thành công của các kỳ liên hoan, năm nay, Liên hoan Bước nhảy tuổi trẻ lần thứ XII diễn ra vô cùng sôi động với sự tham dự của 21 đội thi đến từ các đơn vị trường THPT, câu lạc bộ, đội, nhóm trên khắp địa bàn tỉnh. Các đội thi mang đến cho khán giả nhiều tiết mục ấn tượng, đa dạng các loại hình: nhảy hiện đại, đương đại, dân vũ, hiphop, shuffle dance,... cùng những điệu nhảy bắt trend (xu hướng) mạng xã hội, khiến khán giả hào hứng cổ vũ, nhảy múa theo, làm cho không khí cuộc thi thêm sôi động, vui nhộn.

Khán giả phấn khích hò reo theo các tiết mục nhảy sôi động, ấn tượng.

Các tiết mục dự thi năm nay được ban giám khảo đánh giá cao về sự đầu tư từ dàn dựng nội dung, biên đạo múa, diễn xuất cùng sự nhiệt huyết trong từng động tác nhảy múa của các bạn thí sinh. Lứa tuổi dự thi liên hoan có sự mở rộng hơn so với mọi năm, với sự xuất hiện ngày càng nhiều các thí sinh độ tuổi thiếu nhi. Điều này cho thấy sự lan tỏa của cuộc thi đã khơi gợi được niềm đam mê nhảy múa của thế hệ trẻ tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, Liên hoan còn là sân chơi sáng tạo của các bạn trẻ với sự xuất hiện ngày càng nhiều những tiết mục ấn tượng, độc đáo. Điển hình như tiết mục nhảy led dance với ứng dụng đèn led trên trang phục của nhóm The F.O.X đến từ xã Phước Trạch, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Gò Dầu. Tiết mục được kết hợp giữa nhảy hiện đại và hiệu ứng từ đèn led đã mang đến cho khán giả một tiết mục vừa sôi động vừa mãn nhãn.

Những tiết mục nhảy hiện đại sôi động thu hút đông đảo khán giả hưởng ứng.

Những tiết mục nhảy hiện đại sôi động thu hút đông đảo khán giả hưởng ứng.

Mỗi tiết mục là một câu chuyện truyền cảm hứng

Không chỉ dừng lại ở một tiết mục nhảy múa giải trí, hầu hết các tiết mục tham gia dự thi Liên hoan năm nay đều mang ý nghĩa tuyên truyền những thông điệp nhân văn, giáo dục giới trẻ biết sống vì cộng đồng như tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc trong cơn bão Yagi; thế hệ trẻ chung tay bảo vệ rừng, cây xanh; thanh niên tham gia đẩy lùi nạn bạo hành trẻ em; kêu gọi người dân không xả rác bừa bãi; tôn trọng quyền tự do thể hiện bản thân của người trẻ;...

Trong đó, có không ít tiết mục tạo nên sự khuấy động không khí trong khán giả và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, khán giả về lối sống tích cực, giáo dục các bạn trẻ biết cho đi, sống cống hiến và yêu quê hương đất nước.

Bạn Phạm Thị Phương Uyên, ngụ phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng, một khán giả theo dõi liên hoan Bước nhảy tuổi trẻ nhiều năm qua chia sẻ: "Tôi thấy hội thi năm nay rất sôi động và ấn tượng, các đội đều cổ vũ cho nhau rất nhiệt tình. Các tiết mục dự thi được chuẩn bị chỉnh chu, biểu diễn hết sức mình, cháy trên sân khấu.

Tiết mục đoàn kết dân tộc vượt qua bão Yagi xuất sắc đạt giải A của CLB Ánh Sao (Hội LHTN huyện Tân Biên)

Các tiết mục nhảy có thêm phần biểu diễn hoạt cảnh sinh động mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. Trong đó, tôi ấn tượng với tiết mục “Vượt qua giông bão” nói về tinh thần đoàn kết dân tộc trong cơn bão Yagi vừa qua của CLB Ánh Sao, Ủy ban Hội LHTN VN huyện Tân Biên. Thông qua tiết mục mang ý nghĩa rất nhân văn này, tôi thấy được tình yêu quê hương đất nước, tình đồng bào giúp đỡ nhau trong bão lũ cũng như bảo vệ thiên nhiên".

Chị Đỗ Thị Ngọc Thanh – Chủ nhiệm CLB Ánh Sao, biên đạo múa tiết mục “Vượt qua giông bão” cho biết, với tiêu chí mỗi tiết mục đều mang ý nghĩa truyền cảm hứng đến người xem, chị luôn quan tâm đến những vấn đề thời sự, xã hội lồng ghép vào bài múa với mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, tuyên truyền giáo dục các bạn trẻ về vai trò, trách nhiệm của người trẻ đối với cộng đồng, xã hội. “Thông qua tiết mục, tôi muốn lan tỏa những năng lượng tích cực, lối sống lành mạnh, tinh thần đoàn kết dân tộc, tình yêu quê hương đất nước đến tất cả mọi người” – chị Thanh bày tỏ.

Ban tổ chức trao giải A cho CLB Ánh Sao đến từ Ủy ban Hội LHTN huyện Tân Biên với tiết mục Vượt qua giông bão.

Ban tổ chức trao giải B cho 2 đội thi BTR Dance Crew đến từ trường THPT Trần Đại Nghĩa và FlareBack đến từ trường THPT Ngô Gia Tự.

Với sự tranh tài sôi nổi, gây cấn nhưng không kém phần vui tươi, cuộc thi đã mang lại nhiều niềm vui, sự phấn khởi và gắn kết trong các bạn thanh thiếu nhi Tây Ninh. Kết quả, giải A thuộc về CLB Ánh Sao (Hội LHTN huyện Tân Biên) với tiết mục Vượt qua giông bão; 2 giải B được trao cho 2 nhóm nhảy BTR Dance Crew đến từ trường THPT Trần Đại Nghĩa (Hội LHTN thành phố Tây Ninh) và FlareBack đến từ trường THPT Ngô Gia Tự (Hội LHTN huyện Gò Dầu).

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo và Ban tổ chức.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 3 giải C, 6 giải khuyến khích cho các đội thi, nhóm nhảy có phần thể hiện xuất sắc, ấn tượng, khích lệ tinh thần các bạn trẻ.

Ngọc Bích

Tin liên quan