Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Nạn “chặt chém” tái xuất ở Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen
Thứ năm: 09:09 ngày 02/02/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Mỗi năm, dịp Tết Nguyên đán, Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen thu hút một lượng khách đến tham quan, hành hương rất đông. Khu Du lịch cũng đã có nhiều cải tiến để phục vụ khách ngày một chu đáo hơn.

Tuy nhiên, trong ngày khai mạc Hội Xuân hôm mùng 4 Tết vừa qua, nhiều du khách đã tỏ ra rất bức xúc khi phải sử dụng các loại dịch vụ ăn uống với giá đắt hơn nhiều so với bảng giá niêm yết, một số quán không niêm yết giá và bán cho du khách với giá “cắt cổ”.

Hộp cơm giá 50.000 đồng lèo tèo 1 miếng thịt mỏng dính, vài lát dưa leo và phần cơm nửa sống nửa chín.

Nhiều du khách đã phải trả 20.000 đồng cho một chai trà thảo mộc 350ml, trà xanh, nước ngọt, trong khi giá được niêm yết từ 12.000 - 15.000 đồng/chai; 10.000 đồng/ly nước đá loại cao 300ml, 10.000 đồng/ly trà đá và từ 40.000 – 60.000 đồng cho một hộp cơm sườn hoặc một tô phở với 2,3 miếng thịt.

Mua cơm tại một nhà mát, chị Hằng (ngụ tỉnh Bình Dương) không khỏi giật mình nhưng vẫn phải ngậm ngùi thanh toán 50.000 đồng cho một hộp cơm sườn và 30.000 đồng/2 chai nước suối. Chị cho biết “Giá có thể cao hơn bên ngoài nhưng phải phù hợp với số tiền du khách bỏ ra, tôi mua 50.000 đồng/hộp cơm nhưng cơm còn sống, thịt rất cứng nên con không thể ăn được, bán như vậy chẳng khác gì “chém” du khách.

Cũng ăn uống tại đây, một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh bức xúc khi phải trả 60.000 đồng/hộp cơm, cao hơn mức giá bình thường khoảng 3 lần. Vị khách này cho biết: “Sau khi ăn xong, họ tính giá 120.000 đồng/2 suất cơm và 40.000 đồng/2 chai nước Pepsi; tôi thắc mắc, nhưng rồi cũng đành móc túi trả tiền, dù rất ấm ức vì cửa hàng lấy giá quá cao so với bảng giá họ niêm yết”.

Một nhà mát bán hàng ăn uống

Chúng tôi yêu cầu được bán theo giá niêm yết, nhân viên cửa hàng này… đuổi khách và nói “em không bán, em không bán cho hai người nữa. Bây giờ em nói giá em bán, không mua thì thôi”. 

Tại một số cửa hàng khác, chúng tôi ghi nhận các loại thức uống cũng bán cao hơn từ 5.000 – 8.000 đồng/chai so với giá niêm yết, với lý do nước được ướp lạnh hoặc có nước đá nên phải tăng thêm tiền. Một số nơi bày bán các loại trái cây như xoài, cóc, ổi… cũng mặc sức “chém khách” với mức giá từ 10.000 đồng – 20.000 đồng/bịch vì không có quy định niêm yết giá.

Ở một số quán nước khác, du khách cũng bị tính giá cao hơn so với bảng giá niêm yết.

Thực tế, để hạn chế việc tiểu thương tùy tiện tăng giá gây mất trật tự trong kinh doanh, Công ty Cổ phần Du lịch – Thương mại Tây Ninh đã niêm yết giá bán các loại nước uống, bia và số điện thoại đường dây nóng, nhưng các tiểu thương vẫn bán cao hơn so với bảng niêm yết.

Thiết nghĩ, để hạn chế việc tăng giá bán dịp lễ hội, các cơ quan quản lý cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc kinh doanh của các tiểu thương; đồng thời du khách phải thông báo cho công ty hoặc yêu cầu cửa hàng bán theo giá niêm yết. Làm như vậy sẽ giúp du khách không bị chặt chém, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho cả đơn vị quản lý.

Vũ Nguyệt

Tin cùng chuyên mục