Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Tây Ninh tích cực thi đua xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tây Ninh
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Tây Ninh tích cực thi đua xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tây Ninh
Nghiệm thu mô hình Điểm bán hàng Việt Nam năm 2025 tại xã Phước Vinh
Thứ tư: 19:54 ngày 17/12/2025

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 17/12, Sở Công Thương phối hợp UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức nghiệm thu mô hình Điểm bán hàng Việt Nam năm 2025 tại xã Phước Vinh, tỉnh Tây Ninh. Hoạt động nhằm đánh giá hiệu quả triển khai mô hình, tiếp tục nhân rộng hệ thống phân phối hàng Việt tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tham dự buổi nghiệm thu có Phó Giám đốc Sở Công Thương Châu Thanh Long; đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo địa phương và các hộ kinh doanh tham gia mô hình.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Châu Thanh Long (bìa phải) và các thành viên tham quan mặt hàng được bày bán tại Điểm bán hàng Việt Nam

Theo Sở Công Thương, mỗi hộ kinh doanh tham gia mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được hỗ trợ đồng bộ trang thiết bị phục vụ bán hàng, gồm 3 kệ trưng bày, 1 tủ trưng bày, 3 giá trưng bày, 3 biển hiệu gian hàng, hộp đèn… với tổng giá trị gần 50 triệu đồng. Việc hỗ trợ nhằm giúp các hộ kinh doanh hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao tính chuyên nghiệp trong trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Liên - chủ Điểm bán hàng Việt Nam ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh, tỉnh Tây Ninh, cho biết, cửa hàng không chỉ được hỗ trợ về kệ, giá trưng bày, biển hiệu mà còn được tập huấn, tư vấn kỹ năng quảng bá, giới thiệu sản phẩm và sắp xếp hàng hóa khoa học theo từng nhóm mặt hàng. Nhờ cách bài trí gọn gàng, hàng hóa đa dạng, thuận tiện cho người tiêu dùng lựa chọn, lượng khách đến mua sắm tại cửa hàng đã tăng rõ rệt so với trước.

Chủ hộ kinh doanh cam kết bán các sản phẩm được sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Việc xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được xác định là giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển thương mại gắn với quy mô, đặc điểm sản xuất, kinh doanh của tỉnh; từng bước thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các phường, xã, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân và bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Mô hình còn góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; từng bước hình thành và lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; góp phần nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.

Bên cạnh đó, chương trình còn huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực của các chủ thể sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc các thành phần kinh tế; thu hút sự quan tâm, tham gia của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là doanh nghiệp và người tiêu dùng tại khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh./. 

Theo quy định, các Điểm bán hàng Việt Nam phải được trang trí khang trang, sạch sẽ, bảo đảm mỹ quan; 100% hàng hóa bày bán là hàng sản xuất trong nước, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ và nhãn mác. Việc đầu tư trang thiết bị phải đúng tiêu chuẩn, chất lượng theo dự toán được phê duyệt và được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích.

Sỹ Công

Báo Tây Ninh
Tin cùng chuyên mục