Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Nhặt được của rơi, trả lại người mất
Thứ tư: 23:08 ngày 04/07/2018

(BTNO) - Nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 8 triệu đồng,người phụ nữ bán vé số đã không ngần ngại, mang tài sản nhặt được đến công an nhờ trả lại cho người mất.

Sáng 4.7, tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an Thành phố Tây Ninh, chị Nguyễn Thị Thời (sinh năm 1980, ngụ tại phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh) đã có nghĩa cử cao đẹp, trao trả chiếc ví mà chị nhặt được cho chủ nhân là chị Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1976, ngụ tại Phường 3), trước sự chứng kiến của cán bộ CATP Tây Ninh.

Chị Nguyễn Thị Thảo (áo vàng) vui mừng nhận lại chiếc ví từ chị Thời.

Khoảng 15 giờ 20 phút ngày 3.7, chị Thời nhặt được một cái ví ngay tại hàng ghế nhà chờ của Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ đăng ký quản lý cư trú - Đội Cảnh sát quản lý hành chính CATP Tây Ninh.

Khi mở ví ra, thấy có nhiều tiền mệnh giá lớn, chị Thời liền mang đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính để gửi trả lại người bị mất.

Tiếp nhận cái ví chị Thời nhặt được, cán bộ CATP nhanh chóng tìm thông tin người bị mất tài sản, và xác định được chiếc ví này là của chị Nguyễn Thị Thảo- người đã đến làm thủ tục giấy tờ vào buổi chiều cùng ngày. CATP Tây Ninh liên lạc với Cảnh sát khu vực phường 3 để báo tin cho chị Thảo biết.

Tại CATP, chị Nguyễn Thị Thảo nhận lại đầy đủ tài sản mà mình đã đánh rơi, trong đó có số tiền mặt hơn 8 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân. Chị Thảo rất xúc động và vui mừng, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đối với hành động nhặt được của rơi trả lại người bị mất của chị Thời, cùng sự nhiệt tình giúp đỡ của cán bộ CATP.Tây Ninh.

Được biết, hoàn cảnh của chị Thời rất khó khăn, chị làm nghề bán vé số đã hơn 20 năm nay để nuôi 3 đứa con. Tuy cuộc sống gia đình còn khó khăn, nhưng chị không tham của rơi, trả lại tài sản cho người bị mất.

Huy Hoàng

Tin liên quan