Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Nhiều cây cầu trên đường 786 cần được quan tâm sửa chữa
Thứ bảy: 11:13 ngày 06/04/2024

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Trên tuyến đường này có một số cây cầu kết nối qua các tuyến kênh rạch và sông Vàm Cỏ Đông được đầu tư và đưa vào vận hành khai thác từ lâu, hệ thống khe co giãn làm bằng cao su giữa các nhịp cầu đã bị hư hỏng nặng mà chưa được thay thế, dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Tuyến đường 786 nối từ thành phố Tây Ninh đi Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài kết nối các huyện: Châu Thành, Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng với tỉnh Long An, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới của tỉnh. Tuy nhiên, trên tuyến đường này có một số cây cầu kết nối qua các tuyến kênh rạch và sông Vàm Cỏ Đông được đầu tư và đưa vào vận hành khai thác từ lâu, hệ thống khe co giãn làm bằng cao su giữa các nhịp cầu đã bị hư hỏng nặng mà chưa được thay thế, dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông.

Khe co giãn trên cầu Gò Chai bị hư hỏng (ảnh lớn); những thanh sắt nhú lên giữa cầu do lớp cao su khe co giãn bị hư (ảnh nhỏ)

Khe co giãn giữa cầu bị hư hỏng nặng

Theo phản ánh của người dân, khoảng 2 năm trở lại đây, các khe co giãn làm bằng cao su giữa các nhịp của cầu Gò Chai và cầu Kênh 1 trên đường 786 bị hư hỏng nặng, tạo nên các rãnh rộng khoảng 20 cm đến 30 cm trên mặt cầu, khiến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là xe máy khi đi qua những vị trí này.

Ông Lê Văn Thiệt, ngụ ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền (huyện Châu Thành) cho biết, tình trạng hư hỏng của các khe co giãn trên các cây cầu khiến các phương tiện đi qua rất khó khăn, những người quen đường thì kịp thời hãm tốc độ cho xe “bò” qua rãnh, trong khi có nhiều trường hợp, người điều khiển không biết nên xe đi qua bị sụp xuống rãnh rồi bật lên ầm ầm, nhất là các xe máy thường bị loạng choạng tay lái, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Anh Phạm Thành Hưng, ngụ xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành cho hay, việc các khe co giãn giữa cầu bị hư hỏng đã tồn tại gần hai năm nay, dù chưa thấy xảy ra tai nạn nhưng việc hư hỏng phương tiện do xe lao nhanh xuống rãnh này. Nhiều xe bị cong vành, hư phuộc nhún phải tốn nhiều chi phí sửa chữa, thay thế.

Theo anh Hưng, không chỉ mối nối trên cầu Gò Chai bị hư hỏng mà tại cầu Kênh 1 và Kênh 2 (đoạn qua ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền) cũng có độ vênh khá lớn với mặt đường, nên mỗi lần đi ngang, xe chị bị giật mạnh, làm gãy pát nhựa, hư hỏng xe.

Tuyến đường 786 đầu tư nâng cấp từ năm 2010, có nhiều cây cầu với đặc điểm chung là có sự chênh lệch giữa mặt đường và mặt cầu, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Trong đó, cầu Gò Chai bắc qua sông Vàm Cỏ Đông được đưa vào khai thác từ gần 20 năm qua. Cầu làm bằng bê tông cốt thép nhưng khe co giãn giữa các các dầm cầu làm bằng nhựa, trải qua thời gian dài sử dụng, hiện những điểm nối này đã hư hỏng, hõm sâu hơn bề mặt cầu, khiến xe cộ qua lại bị giật mạnh, gây hư hỏng hàng hoá.

Nhiều cầu được kiểm định, thử tải

Theo Sở Giao thông Vận tải, trong thời gian tới, Sở sẽ thực hiện kiểm định thử tải đối với 5 cây cầu trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, 5 cây cầu được kiểm định thử tải, gia cường tải trọng gồm: cầu Đại Thắng, nằm trên đường 785, xã Tân Đông, huyện Tân Châu; cầu Xa Cách, nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Dương Minh Châu, (huyện Dương Minh Châu); cầu Bến Củi, nằm trên đường 790 thuộc địa phận huyện Dương Minh Châu; cầu Bến Sỏi, nằm trên đường 781 huyện Châu Thành và cầu Quan nằm trên đường ĐT787A thuộc địa phận thị xã Trảng Bàng, nhằm đánh giá lại khả năng làm việc của các công trình cầu sau thời gian dài khai thác; đồng thời xác định tải trọng khai thác phù hợp, từ đó đề xuất các biện pháp sửa chữa, tăng cường để bảo đảm an toàn giao thông.

Minh Dương

Tin cùng chuyên mục