Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Niềm Vui Nhỏ- lan toả thiện tâm
Thứ bảy: 16:06 ngày 28/10/2017

google news
Theo dõi Báo Tây Ninh trên Google News
(BTN) - Hiện tại, nhóm Niềm Vui Nhỏ đã có 20 thành viên chính thức và nhiều thành viên hỗ trợ thường xuyên.

Nhóm Niềm Vui Nhỏ đến thăm và tặng quà cho các cụ tại viện dưỡng lão Giáo xứ Phước Điền- huyện Châu Thành.

Nhóm từ thiện Niềm Vui Nhỏ được thành lập vào năm 2014 tại thành phố Tây Ninh với vỏn vẹn 5 thành viên. Họ khác nhau về tuổi tác, công việc và địa vị xã hội nhưng có chung mong muốn được chia sẻ niềm vui - nhân rộng yêu thương, hướng đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hiện tại, nhóm Niềm Vui Nhỏ đã có 20 thành viên chính thức và nhiều thành viên hỗ trợ thường xuyên.

Chị Võ Thuý An, sinh năm 1991- trưởng nhóm Niềm Vui Nhỏ cho biết, ý tưởng thành lập nhóm từ thiện Niềm Vui Nhỏ đến với chị rất ngẫu nhiên. Năm thành viên từ ngày đầu thành lập đều là bạn bè của chị.

Từ tâm ý muốn làm thiện nguyện, chị đã đứng ra kêu gọi bạn bè cùng đến các bệnh viện phát cơm từ thiện cho người già. Kể từ đó, chị gắn bó luôn với các hoạt động thiện nguyện lúc nào không hay.

“Làm thiện nguyện, thấy được niềm vui rạng rỡ trên gương mặt của những người tiếp nhận, bạn sẽ có thêm nhiều động lực để tiếp tục những công việc như thế”- chị An chia sẻ.

Giải thích về tên gọi của nhóm, chị An cho biết: “Với phương châm hoạt động: niềm vui của người nhận cũng chính là niềm vui của mình, nhóm quyết định lấy tên ấy với mong muốn đem niềm vui đến với những cảnh đời còn khó khăn”.

Mới hơn 3 năm hoạt động, nhóm Niềm Vui Nhỏ đã tổ chức được hơn 10 chương trình từ thiện lớn, nhỏ trên địa bàn tỉnh vào các dịp lễ, tết như Ngày Quốc tế thiếu nhi, khai giảng năm học mới, tết Trung thu, tết Nguyên đán. Ðối tượng chủ yếu mà nhóm hướng đến là trẻ em nghèo, khuyết tật, các cụ già neo đơn… ở các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới- nơi mà cuộc sống người dân nói chung còn rất nhiều khó khăn.

Trước mỗi đợt từ thiện khoảng 2 tháng, nhóm Niềm Vui Nhỏ sẽ cùng nhau họp bàn, lên kế hoạch cụ thể rồi phân công nhau thực hiện. Việc tìm địa điểm là khâu đầu tiên và rất quan trọng, nhóm phải suy tính kỹ càng vì muốn sự trợ giúp của mình sẽ đến đúng chỗ, đúng lúc.

Thông thường, nhóm sẽ cử người đến địa điểm đã chọn để khảo sát, liên hệ với các đoàn thể tại địa phương hỗ trợ nắm rõ đối tượng cần trợ giúp. Sau khi xác định được đối tượng, địa điểm, trưởng nhóm sẽ đứng ra kêu gọi sự quyên góp của các thành viên và các mạnh thường quân thông qua trang mạng xã hội.

Ban đầu, nguồn quỹ hoạt động của nhóm chủ yếu do các thành viên trong nhóm tự góp, vì thế nên khoản tài chính còn khá eo hẹp và số lượng quà tặng bà con nghèo cũng còn ít. Sau hơn 3 năm tích cực hoạt động, nhóm Niềm Vui Nhỏ đã thực hiện nhiều chương trình thành công, để lại dấu ấn nơi người dân.

Hiệu ứng từ các hoạt động của nhóm cũng bắt đầu lan toả, số lượng thành viên tham gia ngày càng nhiều và nhóm ngày càng được đông đảo mạnh thường quân biết đến, tích cực ủng hộ. Từ vài chục phần quà tặng lúc đầu, nay nhóm Niềm Vui Nhỏ đã có những chương trình từ thiện với hơn 100 phần quà được trao đến tay với người nghèo.

Vừa qua, nhóm đã tổ chức thành công chương trình “Trung thu yêu thương” cho trẻ em nghèo và các cụ già neo đơn tại 4 điểm: Trường tiểu học Phước Minh B (huyện Dương Minh Châu), Trường tiểu học Phước Lộc (huyện Châu Thành), Viện Dưỡng lão huyện Châu Thành và một địa điểm tại xã Tân Hội (huyện Tân Châu).

Hơn 100 phần quà đã được trao cho các em nhỏ và các cụ; mỗi phần gồm bánh kẹo, sữa, ngũ cốc và lồng đèn. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng chúng cũng đã đem đến không ít niềm vui và tiếng cười cho người nhận.

Sau mỗi đợt từ thiện, trưởng nhóm Niềm Vui Nhỏ luôn công khai số tiền quyên góp của các mạnh thường quân và các khoản chi phí tổ chức chương trình. Qua đó, chị cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân cùng các bạn tình nguyện viên và các đoàn thể địa phương đã tích cực hỗ trợ cho nhóm thực hiện hoạt động từ thiện. Chi phí dư ra sau mỗi đợt tổ chức từ thiện, nhóm sung vào nguồn quỹ “Bếp ăn từ thiện”- cũng là hoạt động do nhóm Niềm Vui Nhỏ thực hiện.

Ðịnh kỳ mỗi năm 2 lần, trong bất kỳ tháng nào của năm khi nguồn quỹ “Bếp ăn từ thiện” đã kha khá, các thành viên trong nhóm sẽ đóng góp thêm rồi lên kế hoạch phân phát cơm, thức ăn sáng cho các cụ già, bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, các viện dưỡng lão hoặc Trung tâm Bảo trợ xã hội. Thực đơn của “Bếp ăn từ thiện” khá phong phú do các bạn trong nhóm chế biến. Công việc phải bắt đầu từ 4 giờ sáng để kịp phân phát cho người nhận.

Theo kế hoạch, sắp tới, nhóm Niềm Vui Nhỏ sẽ lên kế hoạch cho chương trình từ thiện tết Nguyên đán năm 2018. Số lượng quà dự tính là 200 phần. Chị Thuý An hy vọng thời gian tới, Niềm Vui Nhỏ sẽ ngày càng được nhiều người biết đến và ủng hộ, để nhóm có thể đem đến nụ cười cho những người kém may mắn.

Ngọc Bích

Tin liên quan