Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Ô nhiễm tiếng ồn “bủa vây” người dân
Thứ hai: 16:15 ngày 15/01/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Tình trạng sử dụng còi xe một cách tuỳ tiện khi tham gia giao thông bất chấp không gian, thời gian đã và đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, cuộc sống của người dân.

Một chiều, tôi dừng xe chờ đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường 30.4 - Lê Lợi. Dù đèn đỏ còn đến 5 giây nhưng đã rộ lên những tiếng còi ô tô, xe máy thúc giục nhau đinh tai nhức óc.

Chị Thảo, nhân viên làm việc tại một ngân hàng trên đường 30.4 cho biết, mỗi lần ra đường chị rất sợ tiếng còi xe. Tiếng ồn xe cộ khiến chị bị stress, mệt mỏi.

Còn anh Nguyễn Văn Huy, ngụ xã Bình Minh cho rằng, đi đường ở xứ mình không thể không sử dụng còi. Tuy nhiên, bấm còi loạn xạ không những gây ồn quá mức mà còn khiến người đi đường giật mình, dễ xảy ra tai nạn.

Ở tỉnh ta, trong những năm gần đây, loại hình gọi nôm na là “dàn kẹo kéo” đã phát triển thành phong trào khắp nơi trong tỉnh. Nếu như trước kia, loại hình này chỉ xuất hiện vào những dịp như đám cưới thì ngày nay, nhạc sống hiện diện thường xuyên hơn trong đời sống của người dân từ thành thị đến nông thôn.

Bà H.T.A.T (ngụ xã Ninh Ðiền, huyện Châu Thành) cho biết thường xuyên bị “tra tấn” bởi gia đình gần đó hay tổ chức “live show hát với nhau”. Bà T bức xúc: “Cứ vài ngày là họ hát hò như hội chợ từ chiều đến khuya, khiến bao người phải hứng chịu tiếng nhạc đinh tai nhức óc, đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi vô cùng”.

Việc mở âm thanh quá lớn, hát hò không kể giờ giấc đã gây ra không ít phiền toái. Theo bà V.T.Ð (ấp Bình Nguyên 1, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng), vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ tết, nhiều người muốn nghỉ ngơi yên tĩnh rất khó, vì hàng xóm thích làm “ca sĩ”. Bà Ð kể: “Ngày nghỉ tết dương lịch vừa qua, trong xóm có hai hộ gia đình thuê dàn âm thanh về thi nhau ca hát từ trưa đến khuya. Nhà tôi nằm giữa hai hộ đó, dù đóng kín các cửa nhưng vẫn chẳng thể nào nghỉ ngơi được. Ðứa cháu nhỏ 3 tuổi không ngủ được vì ồn nên cứ quấy khóc, khiến mọi người rất bực mình”.

Việc mở âm thanh quá lớn, gây ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh như hiện nay cần được nhắc nhở, xử lý theo quy định.

MINH DƯƠNG

Tin liên quan