Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Vòng 17, giải hạng Nhất QG 2019:
Phấn đấu giành điểm
Thứ sáu: 12:06 ngày 09/08/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Sáng 8.8, đội bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu của vòng 17 giải hạng Nhất QG trên sân Mỹ Ðình, gặp chủ nhà Phù Ðổng FC - đội bóng lần đầu tham dự giải hạng Nhất QG 2019 và đang ở cuối bảng xếp hạng với 9 điểm giành được sau 2 trận thắng, 3 trận hoà và 11 trận thua.

Các cầu thủ XMF.TN tích cực luyện tập trước trận đấu gặp Phù Đổng FC ở vòng 17.

Ở lượt đi, Phù Ðổng FC bị đánh giá là đội bóng yếu nhất tại giải hạng Nhất năm nay, khi có chuỗi 6 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Trong đó chuyến làm khách trên sân Tây Ninh ở vòng 6, dù sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay từ đầu trận, nhưng đội quân của HLV Lê Ðức Tuấn đã không duy trì được lợi thế, để chủ nhà XMF.TN “lội ngược dòng” thắng lại với tỷ số 2-1. Sau vòng đấu này, HLV Lê Ðức Tuấn nhường chỗ cho HLV Nguyễn Trung Kiên.

 Kể từ khi được HLV Nguyễn Trung Kiên dẫn dắt, đội Phù Ðổng FC thi đấu có phần khởi sắc hơn, với chiến thắng đầu tay 2-1 trên sân nhà trước CLB bóng đá Huế ở vòng 8; tiếp đó là trận hoà 1-1 ngay trên sân Long An. Tuy nhiên, 3 vòng đấu cuối của lượt đi, đội quân của HLV Nguyễn Trung Kiên lại tiếp tục thua cả 3 trận, bị đánh giá là “ứng cử viên” cho suất rớt hạng tại giải hạng Nhất năm nay.

Ðể cải thiện tình hình, trong thời gian nghỉ giữa 2 giai đoạn, đội Phù Ðổng FC đã loại 4 cầu thủ và bổ sung 4 cầu thủ mới. Thế nhưng, đội quân của HLV Nguyễn Trung Kiên vẫn tiếp tục thi đấu thất thường, khi để thua CLB BÐ Huế 0-2 trên sân khách ở trận ra quân, tiếp đó giành 4 điểm khi thắng Long An trên sân nhà và hoà Bình Ðịnh trên sân Quy Nhơn.

Tuy nhiên, ở 2 vòng đấu gần đây, Phù Ðổng FC lại thi đấu sa sút, để thua Ðăk Lăk trên sân nhà và Phố Hiến trên sân khách, tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở cuối bảng xếp hạng với 9 điểm, kém đội đứng ngay trên là Bình Ðịnh 7 điểm và kém XMF.TN tới 9 điểm. Với thế bị dồn vào chân tường như hiện nay, việc được tiếp đối thủ không quá cách biệt về trình độ là XMF.TN ở vòng 17 trên sân nhà Mỹ Ðình vào chiều 10.8, thực sự là cơ hội thuận lợi để đội quân của HLV Nguyễn Trung Kiên giành điểm.

Với XMF.TN, dù đang đứng trên Phù Ðổng FC 2 bậc trên bảng xếp hạng với 18 điểm, nhưng số điểm này vẫn chưa đạt ngưỡng an toàn. Trong trận đấu chiều mai, đội quân của HLV Nguyễn Ðình Hưng sẽ phải thi đấu hết mình, phấn đấu giành điểm để duy trì khoảng cách an toàn với đối thủ trong cuộc đua trụ hạng.

TUẤN ANH

Tin liên quan