Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng
Nhiều thí sinh thích thú với đề văn Nghị luận trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2025-2026
Thứ tư: 20:10 ngày 04/06/2025

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Đề thi Ngữ văn năm nay được nhiều thí sinh đánh giá vừa sức, phân loại được các thí sinh khá, giỏi ở những câu hỏi nâng cao.

Chiều 3.6, các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026 của tỉnh đã hoàn thành môn thi đầu tiên Ngữ văn (không chuyên). Đề thi bao gồm 2 phần: đọc hiểu và viết, thời gian làm bài 120 phút.

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026.

Trong đó, phần thi Viết được các thí sinh chú trọng. Nhiều thí sinh sau khi thi xong đã bày tỏ sự thích thú với câu hỏi số 2 trong phần thi này với câu hỏi: “Giải pháp khắc phục tình trạng áp lực trong học tập của học sinh”.

Câu số 2 của phần thi viết về nghị luận xã hội trong đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026 của tỉnh.

Sau khi hoàn thành bài thi, nhiều thí sinh chia sẻ đây là đề tài sát với thực tế, cũng là một trong những cách để các em gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình đến nhà trường, giáo viên, ba mẹ, người thân trong việc giải toả áp lực trong học tập; mong muốn được học tập trong môi trường giáo dục cởi mở, tiến bộ, có nhiều trải nghiệm thực tế hơn là học lý thuyết. Nhiều giải pháp hay, thiết thực đã được các em đề xuất.

Các thí sinh trò chuyện trước khi vào phòng thi.

Em Nguyễn Nhật Trâm Anh– thí sinh đến từ trường THCS Trần Hưng Đạo chia sẻ, trong đề thi môn Ngữ Văn năm nay, em thấy đề văn nghị luận về giải toả áp lực trong học tập của học sinh rất hay và thiết thực.

Em đã dùng những trải nghiệm thực tế của mình đề xuất những giải pháp như sắp xếp học tập, vui chơi một cách khoa học; mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn; được gia đình quan tâm hơn...

Nói về đề tài nghị luận, em Võ Thị Thuỳ Trang– thí sinh đến từ trường THCS Võ Văn Kiệt bày tỏ sự thích thú với đề tài này. Trang hào hứng cho biết, em làm bài thi với tâm thế gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình đến nhà trường và gia đình.

Em đã đề xuất một số giải pháp như ba mẹ không nên đặt áp lực học tập lên con cái nhiều quá; nhà trường nên tăng cường các tiết học ngoại khoá, các hoạt động vì cộng đồng để học sinh được trải nghiệm, rèn luyện; tạo cơ hội để học sinh được giải bày tâm sự cùng thầy cô, bạn bè…

Những năm gần đây, đề thi môn Ngữ Văn về Nghị luận xã hội luôn là đề tài được các thí sinh và học sinh, sinh viên đặc biệt quan tâm. Những đề tài xã hội thiết thực, sát với thực tế, phản ánh những vấn đề nóng của xã hội giúp các em bày tỏ được quan điểm, sự quan tâm của mình.

Thông qua đề thi, ngành Giáo dục cũng như các ngành chức năng nắm được tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh, giới trẻ từ đó có những giải pháp phù hợp trong công tác giáo dục, đào tạo học sinh.

Linh San

Tin cùng chuyên mục